Westfood – Tập trung phát triển vùng nguyên liệu, gia tăng tính cạnh tranh
16.05.2018

Năm 2017, nhìn vào các chỉ số kinh doanh của CTCP Thực phẩm Miền Tây (Westfood), có thể thấy được rằng  Westfood đang ngày càng có những bước đột phá mạnh mẽ, đặc biệt việc phát triển các vùng nguyên liệu riêng sẽ góp phần giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2017 Westfood đạt được mức lợi nhuận gộp là 65,3 tỷ đồng, tăng 18,1 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 90% so với năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt 17,49 tỷ đồng, tăng 8,47 tỷ đồng, với mức tăng 94% so với năm 2016. Trước sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp mới gia nhập ngành, để đạt được kết quả trên, Westfood đã chọn lựa những mặt hàng có lợi thế về uy tín và chất lượng để cung cấp cho thị trường, đồng thời tập trung vào thị trường trọng điểm là Nhật Bản, quốc gia có yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất thế giới nên có giá bán tốt. Bên cạnh đó, công ty cũng luôn có kế hoạch cụ thể, dài hạn trong việc chủ động dự trữ nguyên liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong những tháng thấp điểm. Hơn nữa, Westfood thực hiện quản lý hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào qua việc tìm kiếm, xây dựng các nhà cung cấp uy tín, đảm bảo 100% chất lượng đầu vào ổn định, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường; đặc biệt là chủ động nguồn nguyên liệu riêng.

nong truong dua

Vùng nguyên liệu dứa của Westfood

Nhận thấy việc xây dựng vùng nguyên liệu ổn định và bền vững là một trong những điều kiện sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trái cây như Westfood, Ban lãnh đạo công ty, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo và đầu tư của công ty mẹ là tập đoàn FIT, ngay từ cuối năm 2015, công ty đã định hướng vào việc phát triển vùng nguyên liệu riêng. Hiện nay, Westfood đã sở hữu vùng nguyên liệu dứa, đu đủ, dưa leo và sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng thêm các vùng nguyên liệu trong các năm tiếp theo. Việc giống dứa MD2 trồng thử nghiệm thành công tại vùng nguyên liệu riêng của công ty đã là một đòn bẩy để Westfood tiếp tục theo đuổi chiến lược mở rộng vùng nguyên liệu, đặc biệt là vùng nguyên liệu dứa MD2 góp phần tạo ra những đột phá mới trên thị trường. Kết quả này cho thấy sự đầu tư đúng đắn, cũng như thể hiện tâm huyết và khát vọng của Ban Lãnh đạo công ty trên hành trình nâng tầm thương hiệu cho nông sản Việt.

Nông trường dứa 1

Năm 2018, trên cơ sở phát huy kết quả đạt được trong năm 2017, kế hoạch kinh doanh năm 2018 đã được đặt ra với doanh thu thuần là 376,524 tỷ đồng, tăng 38% và lợi nhuận sau thuế là 24,579 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2017. Theo đó, Westfood tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2014 – 2019 đã đưa ra là gia tăng năng lực sản xuất, cải tiến và phát triển các sản phẩm mới, mở rộng đầu tư, duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định, đảm bảo đáp ứng được những đơn đặt hàng lớn từ bạn hàng nước ngoài và cải thiện biên lợi nhuận kinh doanh. Để đạt được những kết quả như dự kiến theo lộ trình đưa Westfood ngày càng phát triển bền vững và có chiều sâu, việc mở rộng và phát triển vùng nguyên liệu là một yếu tố quan trọng đưa Westfood trở thành một trong những doanh nghiệp sở hữu vùng nguyên liệu hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và trong cả nước.

Kể từ khi trở thành công ty con của Tập đoàn FIT, nhận được sự đầu tư và hoạch định chiến lược từ công ty mẹ, Westfood đang ngày càng có sự chuyển mình mạnh mẽ với những bước tiến vượt trội. Với lợi thế về vùng nguyên liệu, hệ thống máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, nắm bắt và đón đầu được xu hướng thị trường, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV Westfood sẽ nỗ lực hơn nữa, khắc phục mọi khó khăn, đưa tên tuổi Westfood trở thành một thương hiệu uy tín, là đối tác tin cậy của các khách hàng trên khắp thế giới.

 

Tin tức liên quan