Westfood chủ động phòng chống Covid 19, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh
07.04.2020

Dựa theo chỉ thị từ công ty mẹ là Tập đoàn FIT, Westfood đã khẩn trương hành động một cách quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh an toàn và hiệu quả tại công ty, bảo vệ sức khỏe cho CBNV và ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian qua, đứng trước nguy cơ của đại dịch Covid 19, để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, duy trì sản xuất liên tục, đáp ứng các đơn hàng trong và ngoài nước, thực hiện công văn số 14/2020 của Tập đoàn FIT về phòng tránh dịch bệnh Covid 19 và các chỉ thị hướng dẫn của nhà nước, các cơ quan y tế về phòng chống đại dịch, Ban Giám đốc công ty đã nhanh chóng ban hành thông báo và chỉ đạo đến toàn thể cán bộ, công nhân viên triển khai các biện pháp phòng trách dịch bênh nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm, cụ thể:

  1. Cấp phát 6.100 khẩu trang y tế và 1.400 khẩu trang vải (tái sử dụng) đến toàn thể Cán bộ, công nhân viên trong công ty, bắt buộc phải đeo khẩu trang trong khuôn viên văn phòng, nhà máy và khi ra đường.
  2. Bố trí các bình xịt cồn 75° xung quanh nhà máy và văn phòng để rửa tay sát khuẩn.
  3. Tổ chức hơn 10 đợt uống Vitamin C cho toàn bộ công ty theo định kỳ để tăng cường sức đề kháng.
  4. Triển khai đo thân nhiệt bắt buộc khi cán bộ, công nhân viên, khách hàng đến công ty làm việc, và phải thực hiện tờ khai y tế theo quy định của Công ty.
  5. Công tác hướng dẫn vệ sinh, thông báo về tình hình diễn biến đại dịch Covid 19, không tụ tập đông người được tất cả các phòng, ban và phân xưởng thường xuyên đôn đốc tuyên truyền nhắc nhở để tất cả người lao động tự giác chủ động phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất kinh doanh cho công ty. Nghiêm túc xử phạt nếu cán bộ, công nhân viên không làm theo các quy định đã ban hành.
  6. Nếu dịch bệnh nghiêm trọng, sẵn sàng ngưng sản xuất để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên.

Westfood 7.4

Cán bộ, công nhân viên Westfood ra vào nhà máy bắt buộc phải vệ sinh tay

Trả lời phỏng vấn Ban Thời sự Cần Thơ, ông Đinh Thủy Diệu Bình, Quản lý sản xuất của công ty chia sẻ: “Công ty đã cấp phát khẩu trang, bổ sung vitamin C cho các CBNV để tăng sức đề kháng, rồi đo thân nhiệt, hướng dẫn anh em rửa tay đúng cách. Đồng thời, các công cụ, dụng cụ như xịt cồn, vệ sinh, bảo hộ lao động được chuẩn bị đầy đủ. Công ty tạo điều kiện cho anh em như vậy, riêng bản thân mình thấy rất an tâm.”

 

 

Westfood linh hoạt ứng phó đại dịch Covid 19 – Trích Thời sự TP Cần Thơ

Trong năm 2019, Westfood xuất khẩu sang 150 nước, đạt doanh thu trên 270 tỷ đồng. Đầu năm 2020, khi xuất hiện dịch bệnh Covid 19 tại Việt Nam, lượng công nhân đã giảm hơn 10%. Trước diễn biến ngày càng khó lường của đại dịch, để  duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Lãnh đạo Westfood đã quyết định đầu tư máy cân và đóng gói tự động cho sản phẩm đông lạnh IQF trên 9 tỷ đồng, công suất đạt 3600 sản phẩm/giờ, đồng thời đầu tư dây chuyền hơn 12 tỷ đồng để đóng gói ly nhựa trái cây loại 200g và 120g với công suất 5400 ly/giờ. Các công nghệ mới vừa giải quyết được tình trạng thiếu hụt lao động, vừa xử lý vi sinh hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, các mặt hàng đóng gói cũng được chuyển dịch cơ cấu từ loại lớn sang loại nhỏ dành cho thị trường bán lẻ để các kênh bán hàng online dễ phục vụ trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Nhờ vậy mà các đối tác vẫn tiếp tục ký kết với Westfood, doanh số quý 1 đạt 73,5 tỷ, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, một số nước trên thế giới đã ban bố trình trạng khẩn cấp, phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19, nên sức mua sắm và giao thương bị thu hẹp. Tình hình này gây khó khăn rất lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam tại các thị trường Châu Âu, Châu Mỹ. Tuy nhiên đây cũng là một phép thử để Westfood chủ động, linh hoạt, sáng tạo, vượt qua thử thách và mạnh mẽ hơn, đưa Westfood tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành công ty sản xuất và xuất khẩu trái cây lớn nhất Việt Nam, đạt tiêu chuẩn Quốc tế, là hình mẫu xây dựng hình ảnh tin cậy của sản phẩm Nông nghiệp Việt Nam trên thị trường Quốc tế.

Tin tức liên quan