TRƯỞNG PHÒNG MARKETING – LÀM VIỆC TẠI TP.HCM & VĨNH LONG
1. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Quản lý nguồn lực và công cụ Marketing
- Xây dựng và triển khai các hoạt động phát triển thị trường, phát triển khách hàng theo các kênh phân phối;
- Chuẩn bị kế hoạch hành động MKT thường xuyên và thực hiện trực tiếp thông qua Team MKT cũng như kết hợp với Team bán hàng;
- Tạo ra các công cụ MKT liên quan như: brochure, website, cuộc thi, POSM-quảng cáo… để hỗ trợ các kế hoạch hành động MKT;
Xây dựng thương hiệu sản phẩm
- Nghiên cứu thị trường để biết được xu hướng thị trường, thông tin về đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của khách hàng…;
- Phát triển chiến lược cho sản phẩm/nhóm sản phẩm;
- Xây dựng và thực thi kế hoạch hành động để triển khai chiến lược phát triển sản phẩm;
Xây dựng và thực hiện các hoạt động/ấn phẩm truyền thông
- Nghiên cứu thị trường để biết được giá trị uy tín, xu hướng chính của DCL và các đối thủ cùng ngành;
- Phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp;
- Xây dựng và thực thi các kế hoạch hành động triển khai chiến lược phát triển thương hiệu doanh nghiệp.
- Đăng ký bản quyền thương hiệu với Cục sở hữu trí tuệ;
Phân tích thị trường đánh giá xu hướng, cơ hội và tiềm năng
- Phân tích tiềm năng sản phẩm, xu hướng và nhu cầu của thị trường cho danh mục sản phẩm hiện tại và tương lai. Đánh giá các yếu tố quan trọng có tác động đến cơ hội tăng trưởng và phát triển của nhóm sản phẩm, ngành hàng dược phẩm và công ty;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra danh mục tham dự từng gói thầu;
- Chuẩn bị các báo cáo phân tích và báo cáo lên lãnh đạo;
- Gặp gỡ khách hàng và tập hợp thông tin.
Phối hợp và hỗ trợ
- Đào tạo và phát triển nhân viên trực thuộc đáp ứng các hoạt động công ty đề ra;
- Phối hợp bộ phận sales tổ chức các buổi huấn luyện & đào tạo về kiến thức sản phẩm & selling skills cho các bộ phận liên quan;
- Phối hợp phòng Tài chính – Kế toán xây dựng các quy trình thanh toán, quyết toán đối với các hoạt động thương mại phù hợp quy chế công ty và thuế mới;
- Phối hợp với phòng CNTT và các trưởng bộ phận kinh doanh để nắm được các yêu cầu và triển khai các cải thiện cho hệ thống DMS;
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của cấp trên trực tiếp hoặc cấp trên liên quan.
2. CHẾ ĐỘ PHÚC LỢI
- Thu nhập: theo thỏa thuận
- Cấp hạn mức chi tiêu theo ngân sách được phê duyệt;
- Cung cấp đồng phục, trang thiết bị làm việc;
- Thưởng lễ, Tết, và các dịp đặc biệt theo quy định công ty;
- Được hưởng đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo luật lao động;
- Chế độ nghỉ phép, du lịch hàng năm, và hỗ trợ đào tạo nâng cao kỹ năng;
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp lâu dài.
3. YÊU CẦU CÔNG VIỆC
- Học vấn: Đại học Marketing, Quản trị kinh doanh;
- Ít nhất 02 năm ở vị trí tương đương, ưu tiên trong ngành Dược;
- Am hiểu thị trường, xu hướng, kinh doanh, đặc biệt trong ngành Dược;
- Nhanh nhẹn, có khả năng thích ứng với sự thay đổi và chịu được áp lực cao;
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp
4. HÌNH THỨC NỘP HỒ SƠ
- TRỰC TIẾP: Nộp hồ sơ xin việc kèm SĐT và vị trí công việc muốn ứng tuyển.
- TRỰC TUYẾN (ONLINE): Gửi CV theo cú pháp “VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN_HỌ VÀ TÊN_SĐT” về địa chỉ hộp thư: hsns.dcl@dcl.vn
5. HẠN NỘP HỒ SƠ
- 30/06/2025