FIT Cosmetics 2020: Đã đến lúc gặt hái những trái ngọt đầu tiên
07.04.2020

Trong thời gian gần đây,  thương hiệu Dr. Clean trở thành một cái tên “hot trend” trên thị trường hàng tiêu dùng Việt. Ít ai biết rằng, Dr. Clean được sở hữu bởi FIT Cosmetics, một công ty thành viên thuộc Tập đoàn FIT. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Dr. Clean trong 3 tháng đầu năm 2020 đã giúp cho FIT Cosmetics ghi nhận được những kết quả kinh doanh đột phá, mở ra tiềm năng phát triển ấn tượng trong cả năm 2020.

Doanh thu của FIT Cosmetics bắt đầu tăng trưởng đột biến kể từ tháng 2/2020, khi dịch Covid 19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam. Chưa có khi nào mà nhu cầu mua nước rửa tay diệt khuẩn lại tăng mạnh mẽ như vậy. Trong đó, cái tên Dr. Clean trở thành một trong những sản phẩm được “săn lùng” nhiều nhất tại các cửa hàng, siêu thị cũng như các kênh bán hàng trực tuyến. Cụ thể, hơn 281.000 sản phẩm Dr. Clean đã được bán ra thị trường trong tháng 2/2020, góp phần đáng kể vào doanh thu tổng hơn 16,6 tỷ của FIT Cosmetics, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2019 (4,3 tỷ). Lợi nhuận trước thuế ghi nhận con số 1,7 tỷ, một kết quả không tồi đối với một doanh nghiệp vừa trải qua cuộc tái cơ cấu toàn diện.

Kết thúc tháng 3/2020, doanh thu của FIT Cosmetics đạt 16,5 tỷ và lợi nhuận trước thuế là 1,8 tỷ. Đóng góp cho kết quả chung của quý I/2020 con số về doanh thu là 37,9 tỷ và lợi nhuận trước thuế là 389 triệu. Rõ ràng, những con số này phản ánh sự tăng trưởng rõ nét của FIT Cosmetics và mở ra một năm 2020 đầy tiềm năng.

Cosmetics 9.3

Có thể nói, trong khi các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi Covid 19, thì FIT Cosmetics lại là một trong những doanh nghiêp hiếm hoi tìm thấy cơ hội phát triển trong đại dịch. Sẽ có những ý kiến cho rằng, FIT Cosmetics gặp may mắn vì mùa dịch bệnh chính là thời điểm vàng để thúc đẩy doanh số cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân nói chung và nước rửa tay diệt khuẩn nói riêng. Tuy nhiên, nếu như không dựa vào năng lực sản xuất sẵn có, FIT Cosmetics đã không thể đáp ứng đủ sản lượng cung cấp ra thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid 19 lan rộng, FIT Cosmetics đã kịp thời cho tái tung dòng sản phẩm Gel rửa tay khô Dr. Clean tiện lợi giúp người dân phòng dịch hiệu quả. Với sự chủ động trong sản xuất, cộng với sự nhạy bén, nắm bắt xu hướng của thị trường, FIT Cosmetics đang cho thấy công ty đã sẵn sàng cạnh tranh với những tên tuổi lớn trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Ngoài Dr. Clean, FIT Cosmetics còn sở hữu những thương hiệu nổi tiếng khác như: nước giặt, nước xả vải Tero, bộ sản phẩm vệ sinh nhà cửa Ocleen, sữa tắm Nuwhite,… hiện đang có mặt tại hơn 100.000 điểm bán lẻ khắp Việt Nam cũng như nhiều kênh thương mại điện tử uy tín. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Dr. Clean chính là bước đệm hoàn hảo để FIT Cosmetics tiếp tục đẩy mạnh những sản phẩm trọng điểm của mình. Với dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy ở Long An, cùng với sự linh hoạt trong phương án kinh doanh, FIT Cosmetics hoàn toàn chủ động trước các diễn biến phức tạp của thị trường.

Cosmetics 13.3

Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, FIT Cosmetics luôn chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng nhằm hướng tới sự phát triển lâu dài và bền vững. Gần đây nhất, FIT Cosmetics đã tổ chức chương trình “Cùng Dr. Clean chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng – Hãy trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn” tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương – TP. HCM, đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Chính thức gia nhập FIT Group từ năm 2017, sau 8 năm hoạt động với cái tên Sao Nam, FIT Cosmetics ngày nay đã phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Với mong muốn mang lại sự hài lòng, niềm vui và sự an tâm cho người tiêu dùng, FIT Cosmetics không ngừng nghiên cứu và phát triển những dòng sản phẩm xanh, tiện lợi và chất lượng trên nền tảng “Công nghệ Hàn Quốc, dành cho người Việt”. Năm 2020 được dự đoán sẽ là một năm đầy tươi sáng đối với FIT Cosmetics, khi công ty gặt hái những trái ngọt đầu tiên sau 3 năm tái cơ cấu toàn diện. Xét cho cùng, đó cũng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, tinh thần đoàn kết và phấn đấu của toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ nhân viên của công ty.

Tin tức liên quan