6 tháng đầu năm 2023, trước tình hình khó khăn nhiều hơn thuận lợi bao trùm nền kinh tế, Dược Cửu Long (DCL) vẫn thu về hơn 512 tỷ đồng doanh thu, tăng 18% so với cùng kỳ; tổng tài sản tăng từ 2.105 tỷ đồng lên 2.139 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng từ hơn 1.391 tỷ đồng lên hơn 1.421 tỷ đồng.
Để đạt được kết quả này, DCL đã tập trung chiến lược phát triển bền vững, kiên định mục tiêu kinh doanh năm 2023. Theo đó, DCL tiếp tục tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chiến lược, chủ lực như viên nang cứng rỗng (capsule), thuốc ung thư, vật tư y tế,…; cùng với đó, hệ thống phân phối ngày càng được tổ chức chặt chẽ và kết nối với khách hàng.
Đối với mảng sản xuất và cung ứng viên nang rỗng các loại, Dược Cửu Long tiếp tục giữ vững vị thế về thị phần tại Việt Nam và hiện đã nhập dây chuyền chính về để lắp ráp hệ thống, mở rộng nhà máy Vicancap theo đúng tiến độ đề ra. Dự kiến tháng 1/2024, khi dây chuyền capsule 5 đi vào hoạt động, sản lượng cung cấp sẽ đạt 9,6 tỷ nang/năm, tương đương khoảng 800 triệu nang/tháng.
Đối với mảng thiết bị y tế, với tiêu chí nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế, cuối tháng 6 vừa qua, DCL đã khởi công xây dựng nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas. Dự án có diện tích 11000m2, với tổng mức đầu tư 373 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn và dự kiến đến Quý II/2024 sẽ đi vào hoạt động.
Ngày 29/6, DCL đã tổ chức lễ khởi công nhà máy thiết bị y tế Benovas.
Đối với kênh OTC, ngoài phát triển thị trường bán lẻ, DCL đã đưa sản phẩm của công ty vào hệ thống các chuỗi nhà thuốc như Pharmacity, Long Châu,…Đội ngũ Trình Dược Viên có kinh nghiệm được bổ sung liên tục và thực hiện huấn luyện đào tạo thường xuyên nhằm mục đích mở rộng khách hàng quầy thuốc, nhà thuốc trên khắp cả nước. Ngoài ra, để tiếp cận trực tiếp đến khách hàng qua kênh online, giúp nhà thuốc, quầy thuốc và người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm DCL, Benovas đã làm việc với đối tác để đưa thông tin sản phẩm của công ty lên hệ thống website thuocsi.vn và nhiều trang thông tin khác.
Đối với Kênh ETC, DCL trực tiếp tham gia thầu và trúng thầu với quy mô lớn nhỏ khác nhau tại các sở y tế, cung cấp sản phẩm của công ty đến hầu hết các bệnh viện, trung tâm y tế trên cả nước.
Kết thúc Quý II/2023, DCL vẫn tăng trưởng theo sát mức tăng trưởng của ngành, bám sát kế hoạch kinh doanh trong năm 2023 với chỉ tiêu doanh thu thuần đạt 1.150 tỷ đồng, tăng 13,2% so với năm 2022; lợi nhuận trước thuế đạt hơn 160 tỷ đồng, tăng 13,1% so với năm 2022.
Với việc tập trung chiến lược phát triển bền vững, kiên định mục tiêu kinh doanh 2023, DCL đang từng bước vững chắc tiến tới tầm nhìn trở thành công ty Dược Việt Nam được đánh giá cao nhất bởi bệnh nhân, đối tác, nhân viên thông qua những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, dễ tiếp cận và chăm sóc tốt nhất.