Quý 4/2023: Dược Cửu Long giữ nhịp tăng trưởng
02.16.2024

Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (MCK: DCL) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2023. Trước những biến động của nền kinh tế, DCL đã triển khai các chiến lược linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.

Tính đến hết Quý IV/2023, lũy kế từ đầu năm đến cuối quý này, DCL đạt hơn 1.170 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2022; tổng tài sản tăng từ 2.105 tỷ đồng lên hơn 2.277 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng từ hơn 1.392 tỷ đồng lên hơn 1.451 tỷ đồng. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV DCL, trong bối cảnh nền kinh tế 2023 còn nhiều ảm đạm.

Để đạt được kết quả này, DCL đã đầu tư vào việc mở rộng dây chuyền sản xuất và xây mới nhà máy để đáp ứng nhu cầu chất lượng ngày càng cao của thị trường. Theo đó, DCL tiếp tục tập trung sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực như viên nang rỗng (capsule), thuốc ung thư, vật tư y tế,…

Đối với lĩnh vực sản xuất và cung ứng viên nang rỗng các loại, Dược Cửu Long hiện đang mở rộng nhà máy Vicancap theo đúng tiến độ đề ra. Theo đó, DCL đã hoàn thành thi công gói thầu xây dựng cơ bản và triển khai mua sắm các thiết bị: bơm sihi, bơm uvac, máy so màu, máy lắc tan rã, máy đo độ nhớt. Dự kiến Quý 1/2024 công ty sẽ hoàn thành lắp đặt hệ thống HVAC, kết nối dây chuyền máy chính và nghiệm thu chính thức đưa vào sử dụng.

Đối với lĩnh vực thiết bị y tế, với tiêu chí nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế, DCL tiếp tục đảm bảo tiến độ xây dựng nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas. Tính đến hết Quý 4/2023, DCL đã hoàn thành 80% phần xây dựng xưởng sản xuất, hoàn thành 100% phần xây tường của trạm điện, tủ phân phối, chiller, kho chứa ga, nhà bảo vệ, nhà xe, tường rào và đang tiếp tục triển khai thi công các hạng mục phụ trợ khác.

Ngoài ra, kho Dược của DCL đã hoàn thành 100% và được đưa vào sử dụng.; Tòa nhà R&D cũng đã hoàn thành 90% khối lượng xây dựng. Dự kiến Quý 1/2024 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục xây dựng của dự án, nghiệm thu cơ quan Nhà nước và chính thức đưa vào sử dụng.

Năm 2023 cũng ghi nhận sự chuyển mình mạnh mẽ của DCL trong quá trình chuyển đổi số, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa của công ty. Chuyển đổi số với chiến lược, định hướng phát triển rõ ràng đã giúp nâng cao công tác quản trị, sử dụng dữ liệu hiệu quả, hỗ trợ Ban lãnh đạo ra những quyết định quan trọng, chính xác, tạo nền tảng vững chắc cho việc thực thi các chiến lược dài hạn của công ty trong thời gian tới.

Bên cạnh đầu tư cho nghiên cứu, sản xuất, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, DCL cũng luôn quan tâm đến việc kiến tạo giá trị cho cộng đồng. Với tầm nhìn phát triển bền vững, thúc đẩy sự phát triển hài hòa giữa công ty và xã hội, trong những năm qua, DCL đã tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: tặng quà hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung; trao tặng Hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-Time PCR cho Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Long; tài trợ các hội nghị Khoa học – Kỹ thuật của các bệnh viện lớn nhằm phát triển nền y tế nước nhà,…
Năm qua DCL cũng không ngừng tạo những điều kiện tốt nhất để chăm sóc đời sống CBCNV thông qua các hoạt động nội bộ chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như ngày Quốc Tế Phụ Nữ, Ngày Quốc Khánh, các ngày hội công đoàn, Quốc Tế Lao Động, Quốc Tế Thiếu Nhi, Tết Trung Thu, xây dựng mái ấm tình thương, quyên góp cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn,…

img 4242 scaled

Công đoàn cơ sở DCL phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những cố gắng không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV, năm vừa qua, DCL đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng quan trọng, góp phần khẳng định vị trí của DCL như: Top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á; Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam; Thương hiệu sản phẩm Cefixim 200 đạt danh hiệu Top 10 sản phẩm chất lượng tốt.

Với việc giữ nhịp tăng trưởng, DCL đang từng bước vững chắc tiến tới tầm nhìn trở thành công ty Dược Việt Nam được đánh giá cao nhất bởi bệnh nhân, đối tác, nhân viên thông qua những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, dễ tiếp cận và chăm sóc tốt nhất.

Tin tức liên quan