Dược Cửu Long tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động 2024
07.12.2024

Sáng ngày 29/6/2024, Ban chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024 với 80 đại biểu, đại diện cho 814 CBNV công ty. Hội nghị là dịp để BLĐ lắng nghe ý kiến, mong muốn của người lao động, từ đó có những chỉnh sửa, bổ sung quyền lợi phù hợp, góp phần đưa doanh nghiệp phát triển dựa trên tinh thần đoàn kết, đồng thuận.

 Hội nghị có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long; ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch công đoàn công ty cùng Ban lãnh đạo DCL. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2023, đề ra phương hướng năm 2024 và phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động; phát huy sức sáng tạo của tập thể, cá nhân; tạo dựng sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển ổn định, hài hoà, bảo đảm lợi ích chung giữa doanh nghiệp và người lao động.

Tại hội nghị, Phó TGĐ phụ trách Tài chính Nghiêm Xuân Trường đã trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

anh truong bao cao tinh hinh sx kd scaled

Ông Nghiêm Xuân Trường trình bày trước hội nghị.

“Năm 2023 là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp Dược Việt Nam, trong đó có DCL. Tuy nhiên với tầm nhìn từ F.I.T Group, với định hướng phát triển vượt trội từ các chiến lược dài hạn và các hành động ngắn hạn, tập trung quản lý hiệu quả các dự án đầu tư, phát triển hệ thống phân phối và kinh doanh trên cả nước, DCL luôn ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm cho người lao động và đạt kế hoạch doanh thu theo kế hoạch đã thông qua tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023.” – Ông Trường chia sẻ.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn công ty, Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch Công đoàn, trình bày báo cáo về việc giám sát thực hiện các chế độ chính sách lao động, thực hiện quy chế dân chủ và tổ chức Hội nghị người lao động trong tổng công ty. Trong năm 2023, DCL đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Đảng, pháp luật và Nhà nước; đồng thời thực hiện đầy đủ các điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động áp dụng cho người lao động. Lãnh đạo các đơn vị đã thành công trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2023. Ban Chấp hành Công đoàn các cấp đã hiệu quả triển khai vai trò là cầu nối giữa Người sử dụng lao động và Người lao động, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người lao động, đồng thời thúc đẩy sự đoàn kết trong công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai và tổ chức thực hiện, nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2023 và tình hình sử dụng Quỹ Phúc lợi năm 2023, xây dựng kế hoạch sử dụng Quỹ phúc lợi năm 2024. Tại hội nghị, trên tinh thần dân chủ, người lao động đã trao đổi thẳng thắn, đề xuất ý kiến với BLĐ về chế độ chính sách, điều kiện làm việc và hiến kế xây dựng, phát triển công ty trong năm 2024 và các năm tiếp theo của DCL.

ctcd phat bieu tai hoi nghi scaled

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng phát biểu trước hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những thành tích mà BCH cũng như BLĐ DCL đã đạt được. Bà Dung cũng nêu cao tinh thần xây dựng “hợp tác cùng phát triển, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp giữa hai bên người lao động và người sử dụng lao động, đồng thời quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, trên dưới đồng lòng, chung tay xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững. Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ ở cơ sở, đổi mới, năng động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số; đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến để nâng cao chất lượng dịch vụ.

ba dung phat bieu danh gia hoi nghi scaled

Bà Nguyễn Thị Dung biểu dương những thành tích mà BCH cũng như BLĐ DCL đã đạt được.

 Sau hơn hai giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, các nội dung của Hội nghị đã xuất sắc hoàn thành theo đúng chủ trương, tinh thần và chỉ đạo từ BLĐ công ty và Công đoàn cấp trên: tiếp tục phát huy vai trò cầu nối của Công đoàn – bộ phận cập nhật và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể người lao động về văn hóa cũng như các chính sách, quyền lợi đến người lao động của Công ty. Hội nghị Người lao động diễn ra thành công cũng là minh chứng cho việc luôn sẵn sàng lắng nghe, chăm lo đến đời sống CBCNV của BLĐ DCL trong suốt hành trình gần 50 năm hình thành và phát triển.

Tin tức liên quan