DCL: Lợi nhuận 6 tháng tăng 40% so với cùng kỳ năm trước
07.21.2016

CTCP Dược phẩm Cửu Long (mã DCL – sàn HSX) vừa công bố BCTC 6 tháng đầu năm 2016. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất lũy kế 2 quý đầu năm đạt 355,57 tỷ đồng đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 41,08 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty tăng tương ứng 12% và gần 40%.

 

 

Theo Ban lãnh đạo Công ty, kết quả kinh doanh ấn tượng này là tổng hợp của nhiều giải pháp kinh doanh mà Dược Cửu Long đã thực hiện thời gian gần đây.

 

Cụ thể, Công ty đã cắt giảm hàng loạt các chi nhánh hoạt động chưa hiệu quả, chuyển đổi mô hình từ chi nhánh, đại lý sang nhà phân phối… dẫn đến giảm chi phí đáng kể.

 

Thêm vào đó, từ đầu năm đến nay, Dược Cửu Long đã tung ra thị trường các sản phẩm mới, thay đổi kiểu dáng mẫu mã bắt mắt, bảo quản thuốc tốt hơn, nhờ đó gia tăng giá trị cho sản phẩm. Đồng thời, Công ty cũng đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có biên lợi nhuận cao. Đây là nguyên nhân quan trọng giúp Dược Cửu Long có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận lớn hơn nhiều so với tốc độ tăng doanh thu.

 

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Công ty đã nỗ lực tăng độ phủ thị trường, mạng lưới nhà phân phối phủ khắp 64 tỉnh thành, gấp 3 lần so với con số 20 tỉnh thành trước đây. Song song đó, việc chú trọng tuyển dụng các nhân lực chất lượng cao về marketing và sale cũng đã hỗ trợ tích cực hoạt động bán hàng ra thị trường được thực hiện chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

 

sanxuatthuoc

 

Từ đầu năm 2016 đến nay, cổ phiếu các doanh nghiệp ngành dược có mức giá ấn tượng, trong đó DCL là một trong 2 cố phiếu có mức tăng giá mạnh nhất.Việc tăng giá này không chỉ do diễn biến tăng trưởng khả quan kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong ngành, mà còn do thời gian qua, cổ phiếu ngành dược được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm mua chiến lược.

 

Năm 2015, nhờ có sự tham gia của cổ đông lớn là CTCP Đầu tư F.I.T, Dược Cửu Long đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chất lượng hoạt động. Từ một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả thấp, có nhiều khoản nợ khó đòi, chưa phát huy được tiềm năng, thì năm 2015, Dược Cửu Long đã vươn lên là doanh nghiệp có tăng trưởng LNST lớn nhất trong ngành dược (tăng trưởng 91%).

Tin tức liên quan