DCL có 2/5 hạng mục trong toa thuốc hướng dẫn điều trị Covid-19 tại nhà của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh
08.16.2021

Sở Y tế TP.HCM vừa quyết định ra văn bản khẩn hướng dẫn chăm sóc người mắc COVID-19 cách ly tại nhà. Trong danh mục này Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL) – một thành viên của FIT Group sẵn sàng cung cấp ra thị trường 2/5 hạng mục là Paracetamol 500mg viên nén, viên nang, viên sủi và Methyl Prednisolon 16mg

Cụ thể, Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh hướng dẫn toa thuốc điều trị Covid-19 tại nhà dành cho người lớn gồm các loại thuộc như: thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng (vitamin, chất dinh dưỡng vi lượng, các thuốc y học cổ truyền), thuốc kháng virus và các thuốc kháng viêm corticoid và kháng đông dạng uống trong một số tình huống có chỉ định (riêng thuốc kháng virus sẽ có hướng dẫn sử dụng khi có hướng dẫn của Bộ Y tế).

Chỉ định sử dụng thuốc kháng viêm corticoid và kháng đông dạng uống: người bệnh có triệu chứng sớm của suy hô hấp (cảm giác khó thở và/hoặc nhịp thở > 20 lần/phút và/hoặc SpO2 < 95%, nếu có) và chưa liên hệ được nhân viên y tế để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Danh mục trong toa thuốc hướng dẫn điều trị Covid -19 tại nhà của sở Y tế Tp Hồ Chí Minh

Dựa trên kinh nghiệm hơn 40 năm hoạt động cũng như dây chuyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, DCL hiện đang cung cấp cho thị trường nhiều dòng sản phẩm có chất lượng và uy tín với người tiêu dùng, các nhà thuốc và các bệnh viện trên cả nước. Trong đó có 2 dòng sản phẩm là Paracetamol 500mg viên nén, viên nang, viên sủi với thương hiệu Panalgan effer 500 và Panalgan 500 và Methyl Prednisolon 16mg với thương hiệu m-Rednison 16 nằm trong hạng mục của toa thuốc hướng dẫn điều trị Covid -19 tại nhà do sở Y tế Tp Hồ Chí Minh mới ban hành.

Các sản phẩm của DCL nằm trong hạng mục của toa thuốc hướng dẫn điều trị Covid -19 tại nhà do sở Y tế Tp Hồ Chí Minh mới ban hành.

Không những thế, tháng 3/2021, DCL còn khởi công xây dựng Nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas với tổng vốn đầu tư khoảng 15 triệu USD. Nhà máy được xây dựng thành 2 giai đoạn, giai đoạn 1 có công suất thiết kế 35 triệu sản phẩm/tháng; giai đoạn 2 có công suất 20 triệu sản phẩm/tháng với các sản phẩm bao gồm: Bơm tiêm, kim tiêm, dây truyền dịch, kim cánh bướn, kim luồn tĩnh mạch… Những sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyển hiện đại theo hướng tự động hóa đạt tiêu chuẩn CE của Châu Âu và FDA của Hoa Kỳ.

Sau khi đi vào hoạt động vào quý I/2022 sản phẩm của Nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, mà còn góp phần cung cấp một lượng lớn trang thiết bị y tế cho công tác tiêm phòng vaccine Covid-19 đang được triển khai hiện nay. Bên cạnh đó, những sản phẩm này sẽ được xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Hoa Kỳ. Doanh thu dự kiến của Nhà máy Sản xuất Thiết bị y tế Benovas đạt 500 tỷ đồng vào năm 2025.

6 tháng đầu năm 2021, DCL có lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 56,2 tỷ đồng tăng 22,5 tỷ đồng, tương đương trên 66% so với cùng kỳ năm 2020.

Với kết quả đáng khích lệ này có thể nói năm 2021 là năm đột phá về lợi nhuận của DCL với mục tiêu doanh thu đạt 805 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 110  tỷ đồng tăng gần 30% so với năm 2020.

Tin tức liên quan