Dược Cửu Long đầu tư mở rộng mảng sản xuất viên nang rỗng capsule
08.13.2016

Ngày 11/8/2016, CTCP Dược phẩm Cửu Long (mã DCL) đã ra Nghị quyết HĐQT về việc mở rộng nhà máy sản xuất viên nang rỗng (capsule), với tổng mức đầu tư lên đến gần 400 tỷ đồng. Dự kiến khi nhà máy hoạt động ổn định, công suất mảng capsule của Công ty sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện nay, cùng với nhu cầu ngày một lớn, nhờ đó, sẽ đẩy doanh thu và lợi nhuận Công ty tăng mạnh.

 

Hiện tại, Dược Cửu Long đã làm việc với các nhà cung cấp máy móc và dịch vụ có uy tín trên thế giới để triển khai dự án. Các đối tác này đều đến từ các nước tiên tiến như Canada, Hàn Quốc…, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và đã từng xây dựng, vận hành nhiều nhà máy sản xuất capsule lớn trên thế giới. Giai đoạn 1 của dự án sẽ bắt đầu từ quý IV/2016 và sẽ hoàn thành vào quý III/2017.

 

Hiện nay, Dược Cửu Long là đơn vị tiên phong và lớn nhất tại Việt Nam sản xuất viên nang rỗng (capsule) – một nguyên liệu đầu vào quan trọng của các doanh nghiệp dược và các ngành liên quan. Nhà máy capsule của Công ty từ lâu luôn hoạt động tối đa công suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ đơn hàng của khách hàng trong và ngoài nước, nhất là khi hiện nay, nhu cầu capsule cho ngành dược phẩm và thực phẩm chức năng đang bùng nổ. Đây là lý do quan trọng khiến Công ty ra quyết định đầu tư mở rộng nhà máy.

 

 

Là mảng kinh doanh có quy mô thị trường lớn, nguồn cung cấp capsule tại Việt Nam hiện chủ yếu đến từ hàng nhập khẩu và từ một số doanh nghiệp sản xuất trong nước. Ngoại trừ Dược Cửu Long có thị phần lớn nhất, các doanh nghiệp sản xuất trong nước còn lại đều có thị phần rất nhỏ do không có khả năng cao trong vận hành nhà máy, cũng như hạn chế về kỹ thuật và công thức pha chế nguyên liệu. Nguồn cung nhập khẩu dù chiếm 50% thị phần, nhưng có nhược điểm là yêu cầu quy mô lớn về đơn hàng, chi phí vận chuyển cao và khả năng cá biệt hóa sản phẩm thấp. Do đó, dư địa trong ngành còn rất lớn cho các doanh nghiệp trong nước, trong đó có Dược Cửu Long.

 

Với định hướng phát triển và đầu tư có chiến lược từ công ty mẹ FIT, Dược Cửu Long hứa hẹn sẽ ngày càng mở rộng, nâng cao năng suất hoạt động không chỉ riêng nhà máy sản xuất viên nang rỗng capsule mà còn từ các hoạt động khác, vốn đang là những thị trường tiềm năng tại Việt Nam.

Tin tức liên quan