FIT Group đồng hành cùng Khám chữa bệnh Kontum
11.08.2019

Chương trình Khám chữa bệnh tại Kontum là chuỗi chương trình thường kỳ mà FIT và các công ty thành viên đặt ưu tiên hàng đầu trong các chương trình trách nhiệm cộng đồng của Tập đoàn.

Đầu tháng 11, FIT Group đã cùng đồng hành với nhóm MT,hội y bác sĩ Thiện nguyện Từ Huệ thực hiện chương trình “ Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà” cho 500 bà con, 150 học sinh xã Đăk Pxi và 500 bà con, 150 học sinh xã Đăk Hring, Huyện Đăk Tô, tỉnh KonTum.

Xã Đăk Pxi và Đăk Hring trực thuộc tỉnh Kon Tum là những vùng sâu, vùng xa, nơi sinh sống của bà con người đồng bào dân tộc thiểu số đặc biêt khó khăn. Thời tiết khắc nghiêt càng khắc nghiêt hơn, mùa mưa thì đất đồi sạt lở, mùa nắng thì hạn hán triền miên. Sống và lao động trên địa hình đồi núi nên đi lại khó khăn, trồng trọt chỉ chủ yếu là ngô, sắn, chăn nuôi đơn giản là gia súc, gia cầm.

Bà con khó khăn một, trẻ em là mầm non của xã hội mà khó khăn gấp bội. Trẻ em ở nơi đây rất hiếu học nhưng vì hoàn cảnh gia đình các em phải phụ giúp cha mẹ nhiều công viêc, chịu nhiều thiêt thòi về vật chất lẫn tinh thần. Ngay cả viêc đến trường các em phải băng qua những con đường gồ ghề, quanh co, hiểm trở.

FIT 8.11.1

FIT 8.11.2

Cả chuyến đi với 2 địa điểm lần này tại Kon Tum, chương trình đã thực hiện được 450 ca xét nghiệm, 51 ca điện tim, 155 ca siêu âm, 120 ca khám phụ khoa, 898 đơn thuốc, 792 phần quà cho người lớn và 396 phần quà cho trẻ em.

Sau chương trình, Bà con nghèo tại Kontum đã vui vẻ ra về với kết quả khám sức khỏe trên tay, những đơn thuốc đi kèm lời dặn dò chu đáo, những chiếc áo hay tấm chăn cho ngày mùa đông sắp tới… với muôn ngàn yêu thương được lan tỏa của chương trình và các tình nguyện viên.

FIT 8.11.3

Là một doanh nghiệp luôn đề cao trách nhiệm với sự phát triển bền vững của xã hội, FIT và các công ty thành viên trong Tập đoàn luôn thực hiện cam kết của mình thông qua các hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, giúp cải thiện đời sống của người dân Việt. Và hoạt động Khám chữa bệnh cho người dân nghèo tại các khu vực xa xôi là một trong những chương trình thường kỳ mà FIT Group luôn đề cao và đồng hành tham gia.

Trong thời gian tới, FIT và các công ty thành viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tham gia các hoạt động có quy mô lớn hơn nữa, để góp phần đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội.

Tin tức liên quan