Dược Cửu Long tăng 3 lần độ phủ thị trường, doanh thu các mảng kinh doanh tăng mạnh
Với nỗ lực đồng bộ từ việc tuyển dụng nhân sự chất lượng cao, tái cấu trúc hệ thống phân phối và đa dạng hóa sản phẩm…, hiện nay, CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL) đã xây dựng mạng lưới phân phối phủ khắp 64 tỉnh thành, tăng hơn gấp 3 so với trước đây. Doanh thu quý I/2016 các mảng đều tăng mạnh.
Tính đến hết quý I/2016, Dược Cửu Long đã có nhà phân phối trên khắp 64 tỉnh thành, gấp 3 lần so với con số 20 tỉnh thành của giai đoạn trước. Với việc tăng mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng hệ thống phân phối, các sản phẩm của Công ty đã chiếm lĩnh thị trường tốt hơn, là nền tảng quan trọng cho việc tăng trưởng doanh thu quý này.
Bên cạnh công tác bán hàng, trong quý I/2016, Dược Cửu Long cũng từng bước thực hiện đồng loạt các thay đổi về mẫu mã, chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng và giúp sản phẩm có tính cạnh tranh cao hơn. Theo đó, trong quý qua, Công ty đã đưa ra thị trường một số sản phẩm thuốc hạ sốt, giảm đau nhanh; đồng thời thay đổi hàng loạt mẫu mã cho sản phẩm bắt mắt hơn, dễ nhận biết và nhất là bảo quản thuốc tốt hơn trong quá trình lưu hành trên thị trường, nhờ đó, giúp việc bán hàng diễn ra thuận lợi.
Với sự thay đổi này, Dược Cửu Long đã ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh ở tất cả các mảng. Cụ thể, doanh thu từ mảng dược phẩm tăng trưởng 55% so với cùng kỳ; doanh thu từ mảng thiết bị y tế tăng trưởng 68%; doanh thu từ mảng viên nang rỗng (capsule) tăng 13%, đều vượt kế hoạch quý.
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó TGĐ phụ trách Kinh doanh Công ty cho biết, mở rộng hệ thống phân phối là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược nâng cao thị phần mà Ban lãnh đạo Công ty đã đặt ra, và hiện nay, Công ty đã cơ bản đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên, với yêu cầu không chỉ là độ phủ (về chiều rộng) mà còn là chất lượng vận hành, trong thời gian qua, Dược Cửu Long đã tuyển dụng một loạt nhân sự chất lượng cao đến từ các tập đoàn đa quốc gia về dược phẩm và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), có kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống và bán hàng; đồng thời, ứng dụng phần mềm tiên tiến về quản lý bán hàng; và quan trọng là nghiên cứu phát triển sản phẩm từ chọn nguyên liệu chất lượng, đến sản xuất trong nhà máy công nghệ cao, được giám sát chặt chẽ. Công ty đang hoàn tất việc nghiên cứu, sản xuất và sẽ tiếp tục đưa ra thị trường một số sản phẩm mới trong thời gian tới.
Năm 2015, nhờ có sự tham gia của cổ đông lớn là CTCP Đầu tư F.I.T, Dược Cửu Long đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chất lượng hoạt động. Từ một doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả thấp, có nhiều khoản nợ khó đòi, chưa phát huy được tiềm năng, thì năm 2015, Dược Cửu Long đã vươn lên là doanh nghiệp có tăng trưởng LNST lớn nhất trong ngành dược (tăng trưởng 91%).
Một số sản phẩm có doanh số cao của Dược Cửu Long: