Dược Cửu Long khởi công dự án nhà máy Capsule III
26.03.2017

Ngày 25 tháng 3 năm 2017, Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL) đã tổ chức Lễ khởi công nhà máy sản xuất viên nang rỗng (capsule) số 3. Dự án có tổng mức đầu tư 357 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn, dự kiến đến quý IV/2017 sẽ bắt đầu đi vào hoạt động.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cho biết, đây là dấu mốc quan trọng trong việc nâng cao vị thế Dược Cửu Long, tiếp tục duy trì và củng cố ngôi vị số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất viên nang rỗng.

 

“Trong các năm qua, hai nhà máy của Dược Cửu Long dù luôn hoạt động tối đa công suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Trước thực trạng đó, trong thời gian qua, với sự hỗ trợ chiến lược từ công ty mẹ là Tập đoàn F.I.T, Ban lãnh đạo Dược Cửu Long đã nghiên cứu và xây dựng phương án đầu tư mở rộng nhà máy Capsule. Việc đầu tư mở rộng nhà máy sẽ giúp nâng gấp hơn ba lần công suất sản xuất capsule hiện nay của Dược Cửu Long, không những đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, mà còn góp phần tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp vào ngân sách địa phương”, ông Sang nói.

 

 

Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long hiện có vốn điều lệ hơn 563 tỷ đồng. Công ty hiện đang có 2 nhà máy hoạt động trong lĩnh vực này, trong đó nhà máy capsule số 1 hoạt động từ năm 1999 có công suất 1,8 tỷ sản phẩm/năm; nhà máy số 2 được đầu tư từ năm 2008 có công suất 2 tỷ sản phẩm/năm. Dược phẩm Cửu Long hiện giữ vị trí số 1 thị phần Việt Nam về mảng viên nang rỗng capsule.

 

Không chỉ nắm giữ vị trí số 1 mảng capsule, Dược phẩm Cửu Long còn là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất của Việt Nam và vật tư y tế tiêu hao. Từ đầu năm 2017, Công ty đã thực hiện mua lại Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm – một doanh nghiệp thành viên của hãng dược Valeant – một trong những hãng dược lớn nhất của Canada; và thành lập công ty sản xuất thuốc ung thư đầu tiên của Việt Nam – Benovas. Với việc mở rộng các mảng hoạt động này, Dược phẩm Cửu Long đặt mục tiêu trở thành công ty dược phẩm số 1 Việt Nam trong 5 năm tới.

 

Năm 2017, Công ty đặt kế hoạch 914 tỷ đồng doanh thu và 96 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng tương ứng 24% và 7% so với con số đạt được năm 2016.

Tin tức liên quan