Dược Cửu Long hướng tới dẫn đầu thị trường viên nang rỗng tại Việt Nam.
02.07.2019

Dược Cửu Long đang tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu trong việc sản xuất viên nang rỗng tại thị trường dược phẩm 7 tỉ USD tại Việt Nam với hơn 40% thị phần.

Ngành dược phẩm tại Việt Nam trị giá 7 tỉ USD, đó là con số được Cục Quản Lý Dược, Bộ Y Tế công bố năm 2019 và dự báo đến năm 2021 quy mô sẽ tăng lên 7,7 tỉ USD. Các loại thuốc hiện nay tại Việt Nam chủ yếu được bào chế dưới 2 loại chính đó là viên nén và viên nang (hay còn gọi là capsules).

Trong đó, dạng viên nang đang được các nhà sản xuất dược trong nước ưa chuộng hơn do những ưu điểm vượt trội của dạng bào chế này. Viên nang sẽ chia làm hai phần đó là phần viêng nang rỗng (capsules) và bột thuốc. Việc đưa bột thuốc vào trong viên nang sẽ giúp ẩn mùi thuốc, hạn chế các tác động từ môi trường như ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ và giúp người bệnh dễ sử dụng hơn rất nhiều so với viên dạng nén.

 DCL 2.7

Tính đến năm 2019, giá trị thị trường của việc sản xuất viên nang rỗng lên đến khoảng 60 triệu USD. Trong đó gần 50% là nhập khẩu từ quốc tế. Dược Cửu Long là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam đầu tư nhà máy sản xuất viêng nang rỗng. Việc sản xuất viên nang rỗng trong nước có lợi thế cạnh tranh lớn so với việc nhập khẩu từ nước ngoài, giúp các doanh nghiệp dược trong nước giảm chi phí đầu vào, từ đó hạ giá thành thuốc xuống mức hợp lý hơn và mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Chính vì thế, từ nhiều năm nay, các nhà máy sản xuất viên nang của DCL luôn hoạt động hết công suất, phục vụ nhu cầu rất lớn trong nước cũng như có kế hoạch mở rộng phát triển ra thị trường nước ngoài. Bên cạnh dược phẩm và thiết bị y tế, viên nang rỗng luôn được kỳ vọng sẽ là đóng góp lớn vào doanh thu của DCL năm nay và các năm tiếp theo.

 DCL dai dien 2.7

Dược Cửu Long là công ty dược với hơn 40 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Kể từ quý I năm 2015, Dược Cửu Long chính thức thuộc sở hữu của F.I.T Group. DCL quyết tâm thực hiện sứ mệnh kết nối và cải thiện cuộc sống của cộng đồng thông qua những giải pháp sức khỏe tối ưu. Ban lãnh đạo cùng tập thể DCL đã và đang nỗ lực không ngừng để đưa DCL trở thành công ty dược Việt Nam được đánh giá cao nhất bởi các bệnh nhân, nhân viên và đối tác qua những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, dễ tiếp cận và chăm sóc tốt nhất.  Từ khi trở thành một thành viên trong hệ thống FIT Group, với định hướng chiến lược từ công ty mẹ, DCL đã  đầu tư vào những dự án lớn và mở rộng hiệu quả các mảng hoạt động. Quá trình tái cấu trúc và đầu tư tại DCL đang dần được hoàn thiện, được kỳ vọng sẽ mang lại những kết quả lớn trong tương lai, giúp công ty từng bước vươn lên là một trong những công ty dược hàng đầu tại Việt Nam.

Tin tức liên quan