ĐHĐCĐ Westfood: Tiếp tục tập trung phát huy các nguồn lực cho chiến lược phát triển lâu dài
28.04.2020

Ngày 27/04/2020, Đại hội đồng cổ đông CTCP Chế biến xuất khẩu thực phẩm Miền Tây (Westfood) đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019 và kế hoạch kinh doanh 2020; Báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Trong nửa đầu năm 2019, đặc biệt trong quý 2 Westfood đã có được kết quả lợi nhuận rất ấn tượng, vượt chỉ tiêu đề ra và tăng trưởng hơn 40% về lợi nhuận. Tuy nhiên trong nửa cuối năm 2019, West food gặp nhiều khó khăn trong việc thu mua nguyên liệu do miền Nam chứng kiến những yếu tố thời tiết bất lợi và mất mùa dẫn đến giá thu mua nhiều loại nông sản vượt định mức cho phép. Mặt hàng chủ lực là dứa tăng giá quá cao, có thời điểm tăng gấp đôi so với kế hoạch; xoài bị cạnh tranh mạnh từ khách hàng Trung Quốc thu mua với độ chín thấp so với chuẩn chế biến; đồng thời trái cây đóng lon bị cạnh tranh mạnh từ Thái Lan do giá khóm nguyên liệu thấp hơn Việt Nam; … những nguyên nhân này khiến cho doanh thu cả năm của Westfood bị sụt giảm và kéo lợi nhuận cả năm giảm theo. Tổng doanh thu thuần thực hiện năm 2019 đạt 253 tỷ đồng, giảm 12,7% so với năm 2018, đạt 72% kế hoạch năm 2019.  Mặc dù lợi nhuận sau thuế đạt 7,42 tỷ đồng, chỉ hoàn thành 35% so với kế hoạch năm nhưng đó là kết quả đến từ sự nỗ lực và quyết tâm của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên trong tất cả các khâu từ sản xuất cho đến kinh doanh.

Westfood 4

Bên cạnh sự sụt giảm về doanh thu, tại thị trường nội địa, Westfood đã bắt đầu phân phối sản phẩm đến các hệ thống siêu thị lớn, mở rộng kênh phân phối và đối tượng khách hàng, tối ưu hóa mọi nguồn lực của công ty, qua đó góp phần nâng cao thương hiệu Westfood và mở ra cơ hội kinh doanh mới cho công ty. Việc trồng thử nghiệm giống dứa MD2 cũng đã ghi nhận đang gặt hái được thành công và Westfood đang tiếp tục đầu tư mở rộng dự án này.

Đầu năm 2020, cả thị trường kinh tế thế giới đều bị ảnh hưởng mạnh do tác động của đại dịch Covid 19. Hầu hết mọi quốc gia phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có, Việt Nam là nước chịu tác động mạnh và trực tiếp, cả phía cầu và phía cung. Trước tình hình diễn biến phức tạp của thị trường nguyên liệu và tình hình dịch bệnh hiện nay, năm 2020, Ban Lãnh đạo Westfood đã đặt ra mục tiêu với doanh thu thuần 331,03 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 21,60 tỷ đồng. Theo kế hoạch này, Westfood sẽ tiếp tục tập trung phát huy các nguồn lực cho chiến lược phát triển lâu dài như đầu tư, nâng cấp máy móc, thiết bị để nâng cao năng lực sản xuất, phát triển các sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Để giảm thiểu thời gian gián đoạn sản xuất do tính mùa vụ của hàng nông sản, Westfood sẽ đẩy mạnh việc dự trữ nguyên liệu, tiếp tục mở rộng vườn ươm giống dứa MD2 để mở rộng vùng nguyên liệu riêng, tạo lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành. Các chiến lược kinh doanh, bán hàng sẽ được xây dựng phù hợp, linh hoạt từng thời điểm để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận,`tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường, hoạt động bán hàng tại các nước trọng điểm như Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu; bên cạnh đó, Westfood cũng sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm của công ty thâm nhập thị trường nội địa thông qua các hệ thống siêu thị lớn như Coopmart, Lotte, Emart, … và các chuỗi cửa hàng tiện lợi như Circle K, 7eleven, …

Năm 2020 có lẽ là năm của nhiều biến động đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và Westfood nói riêng, nhưng với chiến lược phát triển bền vững, sự đầu tư mạnh mẽ và định hướng đúng đắn, kịp thời từ công ty FIT mẹ cùng sự quyết tâm của BLĐ và toàn thể cán bộ, công nhân viên sẽ tạo thành sức mạnh tổng thể đưa Westfood vượt qua mọi khó khăn, thử thách, từng bước chinh phục thị trường quốc tế và nội địa với những sản phẩm chất lượng, đặt nền móng vững chắc, đưa Westfood trở thành một trong những công ty chế biến và xuất khẩu trái cây hàng đầu tại Việt Nam, và là một đối tác tin cậy, uy tín với các bạn hàng quốc tế.

Tin tức liên quan