ĐHĐCĐ TSC – Tập trung vào các mảng kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa chi phí
27.04.2018

Ngày 24 tháng 04 năm 2018, CTCP Vật tư và Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018 tại tầng 5 – Times Tower – HACC1 Complex – Số 35 Lê Văn Lương – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.

Tại đại hội, HĐQT cùng các cổ đông đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 của Ban Tổng Giám đốc; thông qua Quy chế Quản trị công ty; thông qua việc chấp thuận cho FIT Group được sở hữu lên đến 80% cổ phần TSC mà không cần làm thủ tục chào mua công khai và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

ĐHCĐ TSC 1

Năm 2017, doanh thu thuần của TSC là 824 tỷ, đạt 53% so với kế hoạch đặt ra. Nguyên nhân doanh thu không đạt so với kế hoạch là do những biến động về tình hình sản xuất và xuất khẩu nông sản trong nước đang gặp nhiều khó khăn, trong khi đó thị trường hàng tiêu dùng cũng đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt.

Hơn nữa, các công ty trong nhóm ngành hàng tiêu dùng của TSC vẫn đang trong giai đoạn đầu tư mạnh mẽ để xây dựng nhà máy, mở rộng hệ thống phân phối và thị trường nên lợi nhuận thu được từ hoạt động sản xuất kinh doanh không đủ để bù đắp chi phí.

Bên cạnh đó, TSC đang trong quá trình thoái vốn tại Công ty cổ phần nông dược Cần Thơ (TSP) và dừng các hoạt động thương mại của Nông Tín đã làm cho doanh thu của công ty bị sụt giảm. Sự sụt giảm doanh thu và thu hẹp các hoạt động thương mại là cần thiết để đảm bảo quyền lợi của cổ đông trong tương lai.

ĐHCĐ TSC

Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 cũng đã được các cổ đông nhất trí thông qua tại đại hội với chỉ tiêu doanh thu thuần năm 2018 dự kiến sẽ đạt 1028 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2017 trong khi lợi nhuận sau thuế đạt mức hòa vốn. Để thực hiện được kế hoạch đặt ra, TSC sẽ tiếp tục tập trung vào những mảng hoạt động vốn được coi là thế mạnh của công ty và tối ưu hóa chi phí.

Năm 2018, công ty sẽ tiếp tục đầu tư có chiều sâu vào ngành hàng tiêu dùng với mục tiêu đưa nhóm các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng lên hàng ngũ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động. Dự kiến các nhóm công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng của TSC sẽ bắt đầu có những chuyển biến lớn để đưa mảng này thoát lỗ và bắt đầu kinh doanh có lãi từ năm 2018.

Còn đối với ngành thực phẩm, Công ty cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây (Westfood) – công ty thành viên của TSC, sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào các vùng nguyên liệu, nhằm tăng tính chủ động và cải thiện biên lợi nhuận kinh doanh, trong khi đó năng lực sản xuất cũng sẽ được gia tăng để đảm bảo đáp ứng được những đơn đặt hàng lớn từ các đối tác nước ngoài, giúp duy trì và ổn định hiệu quả kinh doanh.

Kể từ khi trở thành công ty con của Công ty cổ phần tập đoàn FIT, TSC đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ về vốn cũng như sự hỗ trợ trong các hoạt động quản trị và điều hành từ công ty mẹ. Với định hướng đầu tư chiến lược trong dài hạn của công ty mẹ, cùng với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty trong việc thực hiện và hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, năm 2018 TSC sẽ tự tin khắc phục những khó khăn, dần ổn định và mở rộng các hoạt động kinh doanh trọng yếu, đưa công ty bắt đầu vươn lên đà phát triển bền vững trong tương lai.

Tin tức liên quan