Ngày 26 tháng 04 năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019.
Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2018 và kế hoạch kinh doanh 2019; Báo cáo tài chính năm 2018 đã được kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.
Năm 2018 tiếp tục là một năm bản lề trong quá trình phát triển kinh doanh của FIT, doanh thu thuần đạt 1,596 tỷ, tương đương với 78,4% so với kế hoạch đặt ra. Nguyên nhân là do FIT đang trong quá trình tái cấu trúc, thu hẹp các mảng hoạt động kinh doanh kém hiệu quả, đầu tư trọng điểm vào những mảng kinh doanh tiềm năng.
Dược Cửu Long (DCL) tiếp tục là Công ty mũi nhọn trong Tập đoàn. Tại mảng viên nang cứng, nhà máy sản xuất viên nang III tại Công ty đã bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2018, giúp nâng công suất sản xuất viên nang của DCL lên gấp 3 lần, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Bên cạnh đó, mảng dược phẩm cũng phát triển. Các sản phẩm mới được tung ra thị trường như dòng Panalgan được nhà thuốc và bệnh nhân đánh giá cao, các sản phẩm hiện có được cải tiến cả về chất lượng và bao bì mẫu mã đẹp hơn bắt mắt hơn, và bảo quản sản phẩm tốt hơn, VD như Nootripam 500, Pabemin. Trong thời gian tới, DCL sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Ngoài ra các dự án lớn vẫn đang trong quá trình triển khai như dự án thuốc ung thư đang trong giai đoạn Pre-FS, dự án Nhà máy vật tư tiêu hao. Và đặc biệt hơn cả là sự hiện diện của Tổng Giám Đốc mới tại DCL vào đầu năm 2019 – ông Nikhilesh Deshpande – một Dược sỹ có hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dược ở các vị trí cấp cao và am hiểu thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả tích cực từ các hoạt động kinh doanh của DCL trong năm 2019 và các năm tiếp theo.
Năm 2018, doanh thu của mảng thực phẩm tăng 5%. Với mảng kinh doanh này, FIT đã đầu tư vào hệ thống cấp đông mới tại Westfood, giúp tăng công suất từ 2,7 lên 4,2 tấn mỗi giờ, và quan trọng hơn là Westfood đã và đang không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe từ các thị trường Nhật, Mỹ, Úc, New Zealand và Châu Âu. Từ năm 2017, Westfood đã từng bước phát triển vùng nguyên liệu riêng để tăng tính chủ động cho nguồn nguyên liệu đầu vào, cũng như trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam trồng thử nghiệm thành công giống dứa MD2 giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.
Trong lĩnh vực Nước uống: nhờ việc định hình lại các kênh phân phối và nỗ lực tăng năng suất, công ty cổ phần nước uống Vikoda, là thành viên của FIT, đã có những bước tiến trong kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Vikoda đã nỗ lực đầu tư vào nghiên cứu và phát triển cho ra mắt vào cuối quý 3 nhãn và chai mới cho các sản phẩm chính Đảnh Thạnh, Vikoda của mình và việc này đã góp phần mang lại lợi nhuận cho công ty trong những tháng cuối của năm. Không chỉ làm mới hình ảnh cho các sản phẩm chủ lực, vốn đã được xây dựng thương hiệu từ lâu mà Vikoda còn bắt kịp xu thế, tung ra thị trường những dòng sản phẩm mới như lon và hũ Yến, lon sá xị…góp phần củng cố và mở rộng thị phần.
Trong lĩnh vực Hóa mỹ phẩm: với việc bổ sung Tổng giám đốc mới là người trẻ, đầy nhiệt huyết nhưng cũng dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, năm qua công ty cổ phần FIT Cosmetics, trưc thuộc FIT, cũng đã có những kết quả khả quan. Với việc tiến hành thực hiện chính sách thương mại mới, doanh thu của mảng kinh doanh này đã đạt mức hòa vốn vào những tháng cuối năm.
Anh Kiều Hữu Hoàn – Thành viên HĐQT mới ra mắt Đại hội
Mặc dù lợi nhuận hoạt động cả năm 2018 vẫn chưa đạt được như mong đợi. Kết quả này mặc dù không đạt về mặt con số, nhưng nó phản ánh chân thực quá trình soát xét để tìm ra và cương quyết cắt giảm các mảng kinh doanh không hiệu quả của FIT. FIT đã cho thấy sự quyết tâm của HĐQT và Ban lãnh đạo công ty trong việc đưa FIT trở thành một Tập đoàn minh bạch, mang lại giá trị cho người tiêu dùng, cho cổ đông và với các nhà đầu tư.
Trong năm 2019, với những diễn biến khả quan hiện có từ tất cả các mảng hoạt động như Dược, Nước uống, Hóa mỹ phẩm và Thực phẩm, FIT kỳ vọng sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra và có những bước cải tiến đột phá. Với quyết tâm và nỗ lực bền bỉ, cùng sự đồng thuận của các cổ đông, năm 2019, FIT đặt ra kế hoạch đạt 1,701 tỷ doanh thu thuần và 116,3 tỷ lợi nhuận sau thuế. Với những gì đang thể hiện, FIT đang dần khẳng định tiềm năng lớn của một Tập đoàn tài chính đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, nhân sự chuyên nghiệp.