ĐHCĐ Vikoda 2020: Tiếp tục phát huy hiệu quả kinh doanh, vững tin chinh phục thị trường
29.06.2020

Ngày 29/06/2020, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 tại tầng 5 – tòa Times Tower – HACC1 Complex – Số 35 Lê Văn Lương – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2019 và kế hoạch kinh doanh 2020; Báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

2019 – Lợi nhuận trước thuế tăng 69,8 lần so với 2018

Năm 2019 được coi là mốc son mới của Vikoda với kết quả doanh số đạt kỷ lục. Tổng doanh thu năm 2019 đạt 289,99 tỷ đồng, tăng 33,7% so với năm 2018, lợi nhuận trước thuế tăng vọt từ mức 290 triệu năm 2018 lên mức 20,26 tỷ đồng, tăng 69,8 lần so với năm 2018.

Vikoda 29.6

Trong bối cảnh thị trường nước giải khát luôn là một trong những ngành có tốc độ thay đổi nhanh, cạnh tranh ngày một khốc liệt với sự tham gia của các thương hiệu trong và ngoài nước, 2019 vẫn ghi nhận những thành quả vượt bậc của Vikoda sau một thời gian dài tái cấu trúc theo định hướng từ công ty mẹ – F.I.T Group. Để có kết quả kinh doanh bứt phá, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV Vikoda đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn của thị trường và tiến hành các giải pháp kinh doanh hợp lý như cơ cấu lại nhóm sản phẩm có lợi thế cạnh tranh cao, mạnh dạn cắt bỏ các dòng sản phẩm thiếu tính cạnh tranh, cùng với đó tập trung công tác quản trị hoạt động sản xuất, quản lý chặt hàng tồn, tiết giảm các chi phí sản xuất, đầu tư nguồn lực và hoạt động tiếp thị cho các dòng sản phẩm và địa bàn chiến lược. Nhờ những chiến lược trên mà doanh thu của Vikoda có sự tăng trưởng trong khi các chi phí được kiểm soát tối ưu.

Các chiến lược phát triển sản phẩm, quảng bá thương hiệu đã được thay đổi để bắt kịp với xu thế và thị hiếu của người tiêu dùng. Điển hình trong năm 2019, Vikoda đã thực hiện thay đổi thiết kế bao bì, nhận diện thương hiệu theo hướng hiện đại, thân thiện hơn cho các sản phẩm chính của Đảnh Thạnh, Vikoda; đồng thời cho ra mắt sản phẩm Vikoda chai thủy tinh, đưa Vikoda trở thành một trong những doanh nghiệp sản xuất nước uống tại Việt Nam tiên phong trong việc giảm tải rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, từ đó giúp công ty ký kết thành công các hợp đồng chiến lược với khách sạn, resort lớn trong nước, mang lại lợi nhuận lớn cho công ty.

2020 – Sẵn sàng chinh phục thị trường

Năm 2020 là một năm mà ngành hàng đồ uống bị tác động mạnh mẽ bởi tình hình dịch bệnh khiến cho lượng khách du lịch và các kênh tiêu thụ lớn của Vikoda tại các nhà hàng bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, Vikoda vẫn đặt ra những mục tiêu mang tính thách thức và tự tin hướng tới kết quả kinh doanh trong năm 2020, với kế hoạch doanh thu được đặt ra là 352,57 tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2019, lãi trước thuế là 28,18 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2019. Bên cạnh đó, Vikoda sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến mẫu mã bao bì sản phẩm cho phù hợp nhu cầu thị trường; tăng cường quảng bá các thương hiệu Đảnh Thạnh và Vikoda; phát triển những sản phẩm mới có xu thế tiêu thụ tốt, mở rộng các kênh phân phối vào hệ thống các siêu thị, resort, khu nghỉ dưỡng; tiếp tục giữ vững thị trường tiêu thụ các sản phẩm chủ lực ở miền Trung, Cao nguyên và mở rộng thị phần đến miền Tây, các kênh trọng điểm ở thành phố Hồ Chí Minh.

Trong tâm thế sẵn sàng với những thách thức khó khăn chung đối với tất cả các doanh nghiệp trong nước, đội ngũ ban lãnh đạo và CBNV Vikoda luôn xác định đề cao sự linh hoạt trong việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh thích ứng với tình hình thực tế, nhanh nhạy với thị trường, từ đó đưa thương hiệu Vikoda tiếp tục vươn lên những tầm cao mới, từng bước chinh phục thị trường Việt Nam.

Tin tức liên quan