DCL đẩy mạnh phân phối sản phẩm qua kênh OTC
29.08.2017

 Từ tháng 5/2017 Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long sẽ đẩy mạnh các sản phẩm giảm đau hạ sốt dòng Panalgan qua kênh OTC.

 

Các dòng sản phẩm Panalgan của DCL được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ Canada và Hàn Quốc với quy cách đóng gói bao bì đạt chuẩn có tác dụng giảm đau, hạ sốt, điều trị đau đầu và các triệu chứng cảm cúm, đau sau khi tiêm vắc xin, đau khi mọc răng, đau răng, nhức mỏi cơ…

 

Trên thị trường dược phẩm hiện nay, việc phân phối thuốc qua nhiều khâu trung gian gây rất nhiều bất lợi cho người tiêu dùng trong nước. Sản phẩm càng qua nhiều khâu trung gian thì giá thành mỗi viên thuốc càng bị đội lên, có khi gấp vài trăm lần giá gốc. Vì vậy để đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng, DCL đang tiến hành đẩy mạnh các dòng sản phẩm Panalgan mà doanh nghiệp đang cung cấp như: Panalgan Effer 150mg; Panalgan Effer 250; Panalgan Effer 500; Panalgan Effer Codein… qua kênh OTC (kênh phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất qua nhà thuốc và đến tận tay người tiêu dùng không qua bất kỳ khâu trung gian nào khác) để đảm bảo người tiêu dùng không phải chịu giá thành thuốc quá cao khi sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Bên cạnh đó, việc DCL áp dụng phân phối các sản phẩm giảm đau – hạ sốt dòng Panalgan không chỉ để tận dụng tối đa lợi ích lớn nhất của kênh bán hàng OTC mà còn thể hiện sự chủ động của doanh nghiệp trong việc quản lý và khai thác thị trường dược phẩm tại Việt Nam. Hướng tới tăng cường độ bao phủ của sản phẩm bằng việc tiếp cận trực tiếp với nhà thuốc, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

 

 

Theo các chuyên gia nhận định rằng trong bức tranh thị trường Dược phẩm hiện nay, các doanh nghiệp dược tại Việt Nam đang có xu hướng đồng loạt chuyển dịch việc phân phối sản phẩm sang kênh phân phối OTC. Vì vậy việc đẩy mạnh sản phẩm qua kênh này với một chiến lược phát triển rõ ràng thì thành công đến với DCL là không thể phủ nhận.

 

Với định hướng từ công ty mẹ – tập đoàn FIT là luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, có thể nói việc đẩy mạnh sản phẩm dược phẩm qua kênh phân phối OTC của DCL đang là một bước tiến trong việc nỗ lực xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp phát triển vì người tiêu dùng  là chiến lược mà FIT và các công ty thành viên đang hướng tới.

Tin tức liên quan