DCL đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống máy móc nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm
29.08.2017

 

DCL vừa đầu tư máy nhặt nang mới nhằm tự động hóa dây chuyền sản xuất dược phẩm – Việc đầu tư hệ thống máy móc này nằm trong chiến lược đã đặt ra của công ty là năm 2017 DCL đạt kế hoạch 914 tỷ đồng doanh thu và 96 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; tăng tương ứng 24% và 7% so với con số đạt được năm 2016.

 

Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long – thành viên của Tập đoàn FIT hiện đang là đơn vị tiên phong và lớn nhất tại Việt Nam sản xuất viên nang rỗng (capsule) – một nguyên liệu đầu vào quan trọng của các doanh nghiệp dược và các ngành liên quan. Nhà máy capsule của Công ty từ lâu luôn hoạt động tối đa công suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ đơn hàng của khách hàng trong và ngoài nước, nhất là khi hiện nay, nhu cầu capsule cho ngành dược phẩm và thực phẩm chức năng đang trong giai đoạn bùng nổ mạnh mẽ.

 

Bên cạnh đó, theo chủ trương của Bộ Y tế, mục tiêu đến năm 2020 sản xuất dược phẩm trong nước phải đáp ứng được 80% nhu cầu, nhưng hiện tại năng lực sản xuất của các công ty dược tại Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 50 – 55% nhu cầu chữa bệnh trong nước.

 

 

Trước tình hình cấp thiết đó, với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn FIT, DCL đã quyết định đầu tư mở rộng thêm nhà máy sản xuất viên nang rỗng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng (tháng 3 vừa qua DCL đã khởi công xây dựng nhà máy Capsule 3 với mức đầu tư 357 tỷ đồng). Song song với việc mở rộng nhà máy, DCL cũng vừa đầu tư hàng triệu đô vào hệ thống máy móc và dây chuyền hiện đại nhằm tăng năng suất chất lượng sản phẩm. Đặc biệt phải kể đến việc đầu tư hệ thống máy nhặt viên nang mới để tự động hóa dây chuyền sản xuất thành phẩm. Thời gian trước đây, việc lựa viên nang chủ yếu chỉ được tiến hành bằng mắt thường nên việc bỏ sót nhiều khuyết tật, đặc biệt là các khuyết tật không thể nhìn bằng mắt thường là điều không tránh khỏi.

 

Với hệ thống máy lựa nang mới giúp loại bỏ gần như hoàn toàn các khuyết tật của viên nang. Công suất của máy được thiết kế lên tới 100.000 viên nang/h so với mức khoán cho công nhân là 650.000 viên/8h giúp tăng năng suất của sản phẩm. Không những thế, máy lựa nang tự động mới được trang bị 5 camera, cộng với cấu tạo của máy được thiết kế sao cho viên nang chuyển động xoay tròn nên các khuyết tật bên trong, bên ngoài dễ dàng được phát hiện và loại bỏ 100%, từ đó cho ra đời các thành phẩm tốt nhất cung cấp tới tay người tiêu dùng.

 

 

Năm 2017 có thể nói là một năm đặc biệt quan trọng với công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long. Đây là năm đánh dấu một chu kỳ phát triển mạnh mẽ, để vượt qua các thách thức vốn có trong ngành dược tại Việt Nam và nắm bắt được cơ hội chuyển mình thành công, bên cạnh việc tận dụng các lợi thế sẵn có, DCL đang tạo ra các lợi thế mới dựa trên sức mạnh của công nghệ sản xuất và các sản phẩm được sản xuất trên chính các dây chuyền hiện đại này. Chính vì vậy việc đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại cho các nhà máy hiện nay được DCL hết sức chú trọng. Việc tập trung phát triển sản phẩm thuốc ung thư, viên nang rỗng… và đẩy mạnh các kênh phân phối mà DCL đang áp dụng cũng góp phần mở ra hướng đi mới trong việc tăng doanh thu, lợi nhuận cũng như uy tín của DCL trong ngành dược phẩm.

 

Được sự đầu tư và chỉ đạo chiến lược từ công ty mẹ là Tập đoàn FIT, cộng với các nền tảng có sẵn, những năm gần đây, các hoạt động của DCL đã từng bước đi và chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, luôn đặt mục tiêu rõ ràng và các chương trình hành động cụ thể cho từng năm. Bằng việc tập trung đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm dựa trên hệ thống quản trị minh bạch, hiệu quả, DCL được các chuyên gia trong ngành kỳ vọng sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh mới trên thị trường dược phẩm năm 2017 và những năm tiếp theo.

Tin tức liên quan