ĐHĐCĐ TSC – Tái cơ cấu theo hướng tập trung nguồn lực vào các mảng kinh doanh tốt
20.04.2019

Ngày 19 tháng 04 năm 2019, CTCP Vật tư và Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2019.

Tại đại hội, HĐQT cùng các cổ đông đã thông qua Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 của Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc; và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

Theo báo cáo tại Đại hội, doanh thu thuần năm 2018 của TSC là 778,4 tỷ đồng, đạt 76% so với kế hoạch. Nguyên nhân kết quả kinh doanh 2018 của TSC không đạt được như kỳ vọng, vì mảng kinh doanh thương mại tinh bột sắn của TSC gặp khó khăn trong việc xuất khẩu, trong khi đó mảng kinh doanh giống cây trồng bị biến động bởi nông dân tiếp tục thu hẹp diện tích sản xuất khi giá nông sản nhập khẩu còn thấp hơn giá nông sản trong nước. Chính vì thế, TSC đã chủ động thu hẹp mảng kinh doanh nông sản để giảm tối đa rủi ro, đảm bảo hiệu quả hoạt động của công ty và lợi ích của các cổ đông.

TSC 20.4

Bên cạnh đó những rào cản phức tạp, khắt khe, cạnh tranh gay gắt với các nước đang đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu nông sản đã ảnh hưởng đến mảng kinh doanh chế biến trái cây xuất khẩu của Westfoods- Công ty con của TSC. Hiện nay Công ty cổ phần chế biến thực phẩm xuất khẩu miền Tây đã đầu tư phát triển các vùng nguyên liệu giúp tăng tính chủ động của đầu vào, và đầu tư vào trang thiết bị máy móc hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Trong số các mảng đầu tư kinh doanh của TSC thì mảng kinh doanh hàng tiêu dùng đang có những tín hiệu khởi sắc từ năm 2018. Hiện nay các công ty đang tái cơ cấu, mở rộng sản xuất, hệ thống phân phối nên trong ngắn hạn chưa thể phát huy ngay được hiệu quả và chưa đóng góp nhiều vào doanh số và lợi nhuận chung của TSC.  Theo dự kiến, việc đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng sẽ bắt đầu có những khởi đầu tích cực từ năm 2019, đưa mảng ngày thành mảng kinh doanh có lãi.

Chính vì vậy, kế hoạch kinh doanh năm 2019 của TSC đã được HĐQT và Ban lãnh đạo công ty đặt kỳ vọng đạt 738 tỷ doanh thu thuần và 17,8 tỷ lợi nhuận trước thuế. Với phương hướng và kế hoạch được thông qua, hoạt động kinh doanh của công ty mẹ năm 2019 tiếp tục được tái cơ cấu theo hướng tập trung nguồn lực cho các mảng kinh doanh tốt và tối ưu hóa chi phí. Cụ thể là tiếp tục mở rộng đầu tư vào vùng nguyên liệu nhằm tăng tính chủ động và cải thiện biên lợi nhuận kinh doanh, tăng năng lực sản xuất, duy trì hiệu quả kinh doanh ổn định của mảng thực phẩm. Ngoài ra, TSC sẽ đẩy mạnh phát triển mảng ngành hàng tiêu dùng với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và đầu tư có chiều sâu vào ngành hàng này, đưa các công ty thuộc nhóm hàng tiêu dùng của công ty lên hàng ngũ những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.

TSC 20.4 2

Thành viên HĐQT và BKS ra mắt Đại hội

Kể từ khi trở thành công ty con của Công ty cổ phần tập đoàn FIT, TSC đã nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ về vốn cũng như sự hỗ trợ trong các hoạt động quản trị và điều hành từ công ty mẹ. Với định hướng đầu tư chiến lược trong dài hạn của công ty mẹ, cùng với nỗ lực và quyết tâm của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty trong việc thực hiện và hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, năm 2019 TSC tự tin khắc phục được những khó khăn, dần ổn định và mở rộng các hoạt động kinh doanh trọng yếu, đưa công ty bắt đầu vươn lên đà phát triển bền vững trong tương lai.

Tin tức liên quan