Westfood và Bức tranh tươi sáng cho xuất khẩu trái cây năm 2019
22.11.2019

Với kinh nghiệm của gần 20 năm hoạt động trong ngành xuất khẩu trái cây, hiện nay các sản phẩm của Westfood đã tiếp cận được các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhận Bản, Hàn Quốc..với nhiều đơn hàng lớn, tiềm năng, làm nền tảng giúp công ty tiếp tục mở rộng thị trường, dự kiến năm 2019 sẽ gặt hái được những kết quả kinh doanh như kế hoạch đặt ra.

Đến thời điểm này, liên tiếp nhiều loại trái cây của Việt Nam đã được xuất khẩu (XK) vào các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… Việc nhiều loại trái cây đặc sản thâm nhập vào các thị trường này đã mở ra “bức tranh tươi sáng” cho tăng trưởng của ngành xuất khẩu trái cây trong năm 2019.

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), tổng kim ngạch XK toàn ngành rau quả năm 2018 đạt 40 tỷ USD, trong đó XK hoa quả đạt trên 4 tỷ USD. Sau nhiều năm đàm phán, Việt Nam đã dỡ bỏ được hàng rào kỹ thuật để trái cây vào được các thị trường khó tính như: Úc, Mỹ, New Zealand, Nhật, Hàn Quốc… Tính đến nay, trái cây Việt Nam đã thâm nhập thị trường của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đánh giá về tiềm năng XK trái cây trong thời gian tới, theo Bộ NN&PTNT, kỳ vọng giá trị XK cây ăn quả năm 2019 có thể tăng thêm 1 tỷ USD so với năm 2018.

Cùng với đà tăng trưởng chung của ngành, và đặc biệt là sự đầu tư chiến lược của công ty mẹ FIT Group, kết quả kinh doanh của Westfood trong năm 2019 dự kiến sẽ đạt được những kết quả tốt như mong đợi. Tính tới 9 tháng đầu năm, lợi nhuận gộp tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, kéo theo đó là lợi nhuận sau thuế tăng 1% và theo kế hoạch với sự tăng tốc của các đơn hàng lớn dịp cuối năm, sẽ giúp Westfood đạt được những chỉ tiêu theo kế hoạch đặt ra ban đầu, làm tiền đề vững chắc cho những năm sau.

Westfood 22.11

Một số sản phẩm tiêu biểu của Westfood

Với việc không ngừng tiếp cận và mở rộng thị trường cùng với việc luôn nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của thị trường, Westfood đang tiếp tục đặt những nền móng vững chắc để đưa công ty trở thành một trong những công ty xuất khẩu trái cây hàng đầu Việt Nam, và là một đối tác tin cậy, uy tín với các bạn hàng quốc tế.

Tin tức liên quan