WESTFOODS: Sự linh hoạt và khả năng thích ứng – Yếu tố quyết định của thành công
31.03.2020

Đối với ngành nông nghiệp nói chung và lĩnh vực chế biến nông sản nói riêng, năm 2020 có lẽ là năm của nhiều biến động. Mặc dù mới đi qua gần 3 tháng, nhưng những tác động của đại dịch Covid 19 và tình hình xâm nhập mặn ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài. Chính trong lúc này, sự linh hoạt và khả năng thích ứng với thời cuộc sẽ là yếu tố quyết định sự sống còn cho mỗi doanh nghiệp. WESTFOODS, doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu trái cây hàng đầu tại Việt Nam, cũng đang trong giai đoạn vượt qua “phép thử” này.

Những ngày này tại WESTFOODS, không khí làm việc vẫn đang rất khẩn trương. Ban lãnh đạo công ty luôn tâm niệm: trong “nguy” có “cơ”, trong khó khăn luôn nhen nhóm cơ hội. Sự chuẩn bị tốt các phương án đối phó, khả năng thích ứng linh hoạt sẽ giúp công ty biến “nguy” thành “cơ”.

Westfood 31.3

Cụ thể, WESTFOODS đang từng bước chuyển dịch cơ cấu thị trường để phù hợp với tình hình mới. Thay vì tập trung phần lớn vào xuất khẩu (hiện nay nhu cầu đang giảm mạnh do các thị trường trọng điểm như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, … bị ảnh hưởng lớn bởi Covid19), công ty dần tăng tỷ trọng thị trường nội địa để cân bằng với thị trường quốc tế. Trong đó có sự điều chỉnh về cơ cấu sản phẩm, chuyển dần từ đóng gói lớn để cung cấp cho các khách hàng dịch vụ (nhóm nhà hàng, khách sạn, …) sang mặt hàng đóng gói nhỏ, phục vụ trực tiếp đến tay người tiêu dùng qua hình thức bán hàng online và các hệ thống siêu thị lớn như Coopmart, Lotte, Emart, … và các chuỗi cửa hàng tiện lợi như Circle K, 7eleven, … Mới đây, WESTFOODS cũng đã đầu tư hệ thống máy cân và đóng gói nhỏ hoàn toàn tự động cho sản phẩm đông lạnh IQF trị giá 9 tỷ đồng, công suất 3.600 sản phẩm/giờ và dây chuyền đóng gói sản phẩm trái cây trong ly nhựa 200g và 120g hoàn toàn tự động, trị giá 12 tỷ đồng, công suất 5.400 ly/giờ. Hệ thống này giúp giảm vi sinh, nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm chi phí nhân công, bên cạnh đó còn giúp tăng năng suất để kịp thời đáp ứng cho thị trường.”

Westfood 31.3.2

Đối với thị trường quốc tế, WESTFOODS tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu các sản phẩm mới phục vụ cho các thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và WESTFOODS nói riêng đang được hưởng lợi thế từ các hiệp định thương mại vừa được ký kết trong thời gian gần đây như TPP-11, KVFTA, EUVNFTA, … Ngoài ra, WESTFOODS cũng thắt chặt các biện pháp kiểm soát chất lượng, quy trình sản xuất, các chỉ tiêu về An toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế để phù hợp với yêu cầu của các nước nhập khẩu

Hoạt động  hơn 28 năm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, WESTFOODS không ngừng theo đuổi niềm đam mê sản xuất thực phẩm chất lượng cao phục vụ đời sống, sinh hoạt hàng ngày của con người. Chính vì thế, càng những lúc thiên tai, dịch bệnh như hiện nay, sứ mệnh ấy lại càng lớn hơn bao giờ hết. Những sự thay đổi kịp thời cho thấy sự chủ động và khả năng thích ứng của công ty trước những biến đổi bất ngờ và khó lường của thị trường. Với tinh thần đồng lòng quyết tâm của ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, WESTFOODS tự tin vững bước vượt qua thử thách này.

Tin tức liên quan