ĐHCĐ F.I.T 2020: Tự tin mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo tiền đề cho bước phát triển mới
26.06.2020

Ngày 26 tháng 06 năm 2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020.

Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2019 và kế hoạch kinh doanh 2020; Báo cáo tài chính năm 2019 đã được kiểm toán; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông với sự nhất trí cao của các cổ đông tham dự họp.

2019 – Lợi nhuận sau thuế tăng 988,6%

Năm 2019 đánh dấu những kết quả kinh doanh khởi sắc sau một quá trình tái cấu trúc các doanh nghiệp thành viên và đem về những kết quả trên nhiều phương diện. Trong năm 2019, Tập đoàn đã chủ động cắt bỏ những lĩnh vực, sản phẩm không đem lại hiệu quả, dẫn đến doanh thu giảm nhẹ so với năm 2018, nhưng tổng lợi nhuận trước thuế ghi nhận đạt 120 tỷ đồng, tăng 1800% so với năm 2018; tổng lợi nhuận sau thuế hợp nhất cũng đạt 92,1 tỷ đồng, tăng 988,6% so với năm 2018. Niềm tin vào giá trị cổ đông trong tương lai càng được củng cố khi chỉ số EBITDA trong năm 2019 đạt 245 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2018 là 140 tỷ đồng.

FIT 26.6

Trong lĩnh vực Dược phẩm, năm 2019, mặc dù hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều trở ngại do tình hình khó khăn chung của ngành dược, nhưng Dược Cửu Long vẫn vượt kế hoạch đề ra về lợi nhuận và tăng vượt trội so với năm 2018 (585%). Cuối năm 2019, Dược Cửu Long đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Euvipharm cho JW Pharmaceutical Corporation, mang về dòng tiền 191 tỷ giúp Dược Cửu Long tự tin triển khai các dự án trong tương lai. Mảng sản xuất viên nang rỗng vẫn luôn là lợi thế của Dược Cửu Long, các dây chuyền sản xuất mới đã phải hoạt động hết công suất 3 ca, nâng công suất lên gấp 3 lần nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Hiệu quả kinh doanh của kênh ETC cũng được cải thiện rõ rệt khi tập trung vào các sản phẩm có biên lợi nhuận cao. Mảng vật tư y tế cũng đạt kế hoạch đề ra, đạt mức tăng trưởng 9,5% so với năm trước.

Trong lĩnh vực Thực phẩm, nửa đầu năm 2019, đặc biệt trong quý 2, Westfood đã có được kết quả lợi nhuận rất ấn tượng, vượt chỉ tiêu đề ra và tăng trưởng hơn 40% về lợi nhuận. Đến nửa cuối năm 2019, do tình trạng khô hạn nặng tại các tỉnh miền Nam và cơn bão lịch sử cuối năm 2019 khiến nhiều loại trái cây mất mùa, giá nguyên liệu đầu vào bị đẩy lên cao đã tác động mạnh đến lợi nhuận của mảng kinh doanh thực phẩm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Westfood vẫn phát ra tín hiệu khả quan khi việc thử nghiệm giống dứa MD2 đang gặt hái thành công giúp Westfood chủ động về nguyên liệu, chất lượng sản phẩm, việc hợp tác với các đối tác để phát triển dòng sản phẩm mới được thúc đẩy nhằm tạo tiền đề cho việc tăng trưởng doanh thu trong các năm tiếp theo.

Tại ngành hàng tiêu dùng nhanh, năm 2019 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành hàng nước. Doanh thu mảng đồ uống tăng trưởng hơn 33%, giúp cho lợi nhuận trước thuế và sau thế được cải thiện mạnh mẽ. Lợi nhuận trước thuế tăng vọt từ mức 290 triệu năm 2018 lên mức 20,2 tỷ năm 2019.

Trong lĩnh vực bất động sản, với việc đầu tư vào dự án Mũi Dinh Ecopark, dự án bất động sản nghỉ dưỡng đã được nhận Giải thưởng Cityscape – giải thưởng uy tín nhất công nhận và tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong phát triển và kiến trúc thuộc lĩnh vực bất động sản, F.I.T Group đang khẳng định trên thị trường tham vọng của Tập đoàn trong lĩnh vực này.

2020 – Tự tin mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh

Với những gì đang thể hiện, F.I.T và các công ty thành viên đã cho thấy chiến lược phát triển đúng đắn của công ty và những trái ngọt đầu tiên của quá trình tái cấu trúc. Trong năm 2020, F.I.T Group quyết tâm thực hiện những bước đi táo bạo hơn với những mục tiêu mang tính thách thức để toàn Tập đoàn cũng như các công ty thành viên bứt phá hơn nữa. Cụ thể kế hoạch năm 2020 được đặt ra với doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh là 1.383,5 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2019, tổng lợi nhuận trước thuế là 171,3 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2019. Tuy dịch Covid ảnh hưởng mạnh mẽ và sâu rộng trên toàn bộ nền kinh tế và ở hầu hết các ngành nghề nhưng trong mảng Dược, F.I.T Group vẫn hoàn toàn tự tin vào các kế hoạch triển khai mở rộng các nhà máy sản xuất vật tư y tế, nâng cao mở rộng nhà máy sản xuất viên nang 4 và bước đầu phát triển dự án xây dựng nhà máy dược chuẩn GMP – EU. Tại các mảng như Nông nghiệp – Thực phẩm, F.I.T sẽ mở rộng đầu tư vùng nguyên liệu nhằm tăng tính chủ động và cải thiện biên lợi nhuận kinh doanh. Với các ngành hàng FMCG, công tác R&D sẽ được tập trung nguồn lực để phát triển sản phẩm vượt trội hơn, đưa các công ty con của Tập đoàn lên hàng ngũ các doanh nghiệp mạnh nhất trong ngành FMCG.

Với tham vọng trở thành doanh nghiệp tỷ đô trong các ngành hàng cơ bản, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBNV sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để tạo ra sự tăng trưởng vững chắc cho Tập đoàn trong dài hạn, hoạt động theo đúng giá trị cốt lõi đã đề ra, đó là xây dựng F.I.T Group trở thành Tập đoàn đầu tư hiệu quả, gia tăng giá trị cho cổ đông, thông qua chuỗi sản phẩm tư vấn đầu tư đa dạng, danh mục đầu tư chất lượng, và nhân sự chuyên nghiệp.​

Tin tức liên quan