M&A Vietnam 2023 vinh danh F.I.T Group là Doanh nghiệp có chiến lược tiêu biểu giai đoạn 2009-2023
02.12.2023

Ngày 28/11/2023, tại TP. Hồ Chí Minh, M&A Vietnam Forum 2023 tổ chức lễ vinh danh lần thứ 15, dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đây là sự kiện thường niên uy tín, quy tụ hàng trăm chuyên gia, nhà làm chính sách, lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế. Tại sự kiện lần này, F.I.T Group được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu giai đoạn 2009-2023.

Danh sách công bố của M&A Vietnam Forum luôn nhận được sự quan tâm của những người hoạt động trong lĩnh vực M&A. Với chủ đề Chung tay cùng thịnh vượng, M&A Vietnam Forum 2023 đã triển khai bình chọn và vinh danh các nhà quản lý, các chuyên gia đầu ngành cho danh hiệu Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu và Đơn vị tư vấn M&A tốt nhất trong giai đoạn 2009 – 2023.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho biết: “Thị trường M&A Việt Nam tiếp tục được các nhà đầu tư quốc tế đánh giá hấp dẫn, đây sẽ là một kênh huy động vốn hiệu quả, góp phần đa dạng hóa hoạt động thu hút vốn cho nền kinh tế Việt Nam, thúc đẩy quá trình tái cấu trúc nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.”

z4923509329615 93712aef1ccb8426742d919df11553dd

Thứ trưởng Trần Duy Đông phát biểu tại M&A Vietnam 2023.

Việc F.I.T Group được bình chọn và vinh danh là Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu giai đoạn 2009-2023 nhận được sự đồng thuận cao từ các chuyên gia, bởi đây cũng là giai đoạn trọng điểm, ghi dấu ấn thành công ấn tượng của Tập đoàn. Trong suốt 15 năm, mỗi thương vụ M&A đều được HĐQT, Ban lãnh đạo F.I.T Group thận trọng xem xét theo tiêu chí chắc chắn, an toàn, hiệu quả, đảm bảo nguồn lực vững mạnh và hướng tới phát triển bền vững.

10 scaled

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (bên phải) và ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Diễn đàn M&A Việt Nam 2023 vinh danh F.I.T Group

Một trong các thương vụ nổi bật của F.I.T Group là sở hữu thành công CTCP Dược phẩm Cửu Long – một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam hiện nay. Việc sở hữu Dược Cửu Long là một trong những bước ngoặt chiến lược giúp F.I.T Group đa dạng hóa các ngành hàng kinh doanh thiết yếu có tiềm năng tăng trưởng cao, phục vụ cho mục tiêu nâng tầm chất lượng cuộc sống trong tương lai. Với hơn 46 năm hoạt động, với sự đầu tư mạnh mẽ từ F.I.T Group, Dược Cửu Long đã trở thành công ty dược Việt Nam uy tín hàng đầuTheo Báo cáo Tài chính Hợp nhất Quý III/2023, lũy kế 9 tháng đầu năm, DCL đạt hơn 774 tỷ đồng doanh thu, tăng 13,16% so với cùng kỳ; tổng tài sản tăng từ 2.105 tỷ đồng lên hơn 2.115 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu tăng từ 1.391 tỷ đồng lên hơn 1.421 tỷ đồng.

ngo06403 1 optimized

DCL hiện là một trong những doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất viên nang rỗng Capsule các loại.

Một thương vụ khác của F.I.T Group cũng được giới chuyên gia đánh giá cao là sở hữu thành công CTCP Nước khoáng Khánh Hòa. Đây là công ty có tiềm năng vô cùng lớn khi sở hữu mỏ khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh với độ pH 9.0, đạt ngưỡng kiềm hoàn hảo tự nhiên 100% không qua quy trình xử lý kiềm nhân tạo, là món quà vô giá thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Việc đầu tư vào Công ty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa là bước ngoặt giúp F.I.T Group nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo được sự khác biệt trên thị trường nước uống đóng chai, đồng thời góp phần mở ra sứ mệnh truyền cảm hứng tận hưởng cuộc sống với những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội cho người tiêu dùng. Báo cáo tài chính mới nhất Quý III/2023 cho thấy, lũy kế 9 tháng đầu năm Vikoda đạt mức tăng trưởng 52% về LNST so với cùng kỳ năm trước. Các hoạt động kích hoạt thương hiệu cũng được triển khai mạnh mẽ trên toàn quốc, thúc đẩy gia tăng nhận diện của các thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, đặc biệt là nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda. Giữa thị trường nước uống đóng chai trong nước vô cùng sôi động và cạnh tranh, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đang ngày càng khẳng định vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường và không ngừng vươn lên những tầm cao mới.

2 1662601169 350 width1380height773

Thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda được đóng chai ngay tại nguồn, không qua quá trình xử lý kiềm nhân tạo, bảo toàn nguyên vẹn các khoáng chất quýtạo nên sự khác biệt vượt trội trên thị trường nước khoáng đóng chai.

Sự cẩn trọng, sáng suốt và nhạy bén trong các thương vụ bạc tỉ đã mang lại thành công của F.I.T Group, giúp Tập đoàn nhanh chóng giữ vị thế cao trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Chia sẻ về giải thưởng, đại diện F.I.T Group cho biết: “Thông qua M&A, F.I.T Group hoàn thiện hệ sinh thái một cách chất lượng và vững vàng, để thực hiện sứ mệnh Nâng tầm chất lượng cuộc sống. Chúng tôi tin rằng mỗi thương vụ thành công không nằm ở doanh thu hay lợi nhuận, mà tạo ra một nền tảng chắc chắn, góp phần thành công cho sự phát triển vững bền của Tập đoàn.”

Chính vì nguyên tắc này, sau 16 năm xây dựng và phát triển, F.I.T Group giờ đây đã lớn mạnh, trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản hơn 7000 tỷ đồng, hơn 3.000 cán bộ công nhân viên, sở hữu hàng chục công ty thành viên trải dài khắp cả nước, tiến tới hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Tập đoàn thịnh vượng, đa ngành có các sản phẩm và dịch vụ khác biệt, đẳng cấp, dẫn đầu, mang lại chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Tin tức liên quan