FIT hỗ trợ chương trình khám bệnh cho 400 hộ nghèo tại tỉnh Lào Cai.
25.12.2017

Từ năm 2016, FIT đã tham gia đồng hành với rất nhiều chương trình khám chữa bệnh được tổ chức tại các tỉnh miền Nam, góp một phần nhỏ vào việc cải thiện sức khỏe và nâng cao cuộc sống cho những hộ gia đình khó khăn. Chính vì ý nghĩa lớn lao của chương trình mà FIT đã hỗ trợ nhóm CLB Blouse trắng tổ chức khám bệnh miễn phí và tặng quà cho 400 đồng bào thuộc xã Lùng Khấu Nhin huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Đây là chương trình đầu tiên mà FIT kết hợp với nhóm thiện nguyện và đội ngũ y, bác sĩ tại miền Bắc.

 

FIT kham benh Lao Cai

 

Lùng Khấu Nhin là một trong những xã vùng cao của huyện Mường Khương, cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Khi khám bệnh cho bà con trong xã, các bác sĩ của đoàn cho biết: trong buổi khám cũng phát hiện ra một số trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không được đến bệnh viện do điều kiện kinh tế không cho phép, hầu hết bà con của xã chỉ đi khám bệnh khi có các đoàn tình nguyện về địa phương để khám miễn phí. Đây không chỉ là thực trạng của bà con xã Lùng Khấu Nhin nói riêng mà còn là thực trạng của đa số bà con vùng cao nói chung – nơi mà cuộc sống còn quá nhiều thiếu thốn.

Trong thời gian tới, FIT sẽ tiếp tục kết hợp cùng các tổ chức và đội ngũ bác sĩ thiện nguyện tại miền Bắc để mở rộng hơn các chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho đồng bào các vùng dân tộc nghèo. Từ đó có thể thăm khám, tư vấn giúp bà con về cách phòng tránh bệnh và hạn chế sự phát triển của bệnh, qua đó cũng thể hiện được lời cam kết thực hiện trách nhiệm cộng đồng của FIT.

Một số hình ảnh của chương trình:

FIT kham benh Lao Cai.1

FIT kham benh Lao Cai.2

Tin tức liên quan