FIT tài trợ chương trình “Áo ấm vùng cao” tại Lào Cai và Yên Bái.
28.12.2017

Tiếp nối những hoạt động thiện nguyện diễn ra hàng tháng, tháng 12 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn FIT đã tài trợ cho chương trình “Áo ấm vùng cao” tặng quà cho gần 500 em học sinh của trường tiểu học bán trú Cốc Ly Thượng, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và các hộ gia đình nghèo thuộc xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trường tiểu học bán trú Cốc Ly Thượng là ngôi trường thuộc một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Lào Cai. Có tới 70% các em học sinh ở đây phải sống trong cảnh đói nghèo, thiếu ăn, thiếu mặc, không có nước uống sinh hoạt. Buổi sáng, các em phải nhịn đói, đi học từ sớm qua những con đường quanh co cách trường từ 7-10km. Cơ sở vật chất tại trường rất thiếu thốn: bếp nấu ăn bán trú tại trường thì tạm bợ, con đường dẫn vào trường là đường đất đi lại khó khăn, mùa đông về nhiều em học sinh còn chân trần và co ro trong tấm áo mỏng manh.

 

ao am vung cao

 

Bà con thuộc xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái chủ yếu là người dân tộc thiểu số H’mông, đường đi lại vào bản rất khó khăn, cuộc sống của bà con thiếu thốn vả về vật chất và tinh thần, họ sống đơn lập nơi rừng núi hoang vu xa xôi. Vì vậy, chương trình “Áo ấm vùng cao” do FIT kết hợp với các nhóm thiện nguyện thực hiện tại hai địa điểm này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà còn mang đến nhiều giá trị tinh thần tốt đẹp, góp phần hỗ trợ các em học sinh và bà con khó khăn vượt qua cái lạnh của mùa đông giá rét, nhằm động viên các em học sinh học tập tốt hơn.

 

ao am vung cao.1

 

Những phần quà do FIT gửi tặng tuy nhỏ bé nhưng ấm nồng nhiệt huyết, lòng bao dung nhân ái với thông điệp sẻ chia vì một cộng đồng tốt đẹp và phát triển hơn.

 

ao am vung cao.2

 

Với ý nghĩa lớn lao của các chương trình, trong thời gian tới, tập đoàn FIT sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình ý nghĩa và thiết thực nhất để góp phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền của Tổ quốc, và qua đó góp phần thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp vì sự phát triển chung của toàn xã hội.

Tin tức liên quan