FIT khám chữa bệnh cho 1000 bà con tại xã Bình Phú, Đồng Tháp
30.10.2018

Ngày 27/10/2018 vừa qua, Tập đoàn FIT cùng các công ty thành viên lại tiếp tục phối hợp với nhóm thiện nguyện MT tổ chức chương trình khám chữa bệnh cho 1000 bà con thuộc xã Bình Phú, huyện Tân Đồng, tỉnh Đồng Tháp.

Khám chữa bệnh cho bà con tại các tỉnh vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động xã hội thiết thực được FIT và các công ty thành viên trong cùng hệ thống phối hợp với nhóm thiện nguyện MT thực hiện theo từng đợt từ cuối năm 2016 đến nay. Tại mỗi địa phương mà FIT và nhóm MT đã đặt chân đến, bà con có đời sống vô cùng khó khăn và thiếu thốn, không được tiếp cận với các dịch vụ y tế, do đó chương trình Khám chữa bệnh miễn phí luôn được BLĐ FIT đề cao thực hiện nhằm mục đích góp phần cải thiện điều kiện chăm sóc sức khỏe và nâng cao đời sống cho người dân vùng nghèo. Thực hiện sứ mệnh Lá lành đùm lá rách – Lan tỏa yêu thương”, trong ngày 27/10/2018 vừa qua, FIT và nhóm thiện nguyện MT tiếp tục lựa chọn xã Bình Phú – xã nghèo chịu ảnh hưởng nặng của mùa lũ thuộc tỉnh Đồng Tháp là điểm dừng chân tiếp theo để tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà” cho khoảng 1000 bà con nơi đây.

FIT kham chưa benh 30.10

Xã Bình Phú (huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) là một xã biên giới, người dân sinh sống chủ yếu nhờ vào trồng lúa, chăn nuôi, mua bán nhỏ lẻ hoặc làm thuê, thu nhập không ổn định. Toàn xã có 152 hộ chính sách, 792 hộ nghèo, 174 hộ cận nghèo nằm cận sát bên thượng nguồn của dòng sông Mê Kông (Việt Nam). Năm nay, lũ thượng nguồn đổ về sớm, nước dâng cao gây thiệt hại vô cùng lớn cho đời sống kinh tế của bà con. Trong chương trình lần này, song song với hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, nhằm giúp bà con xã Bình Phú vơi bớt khó khăn, FIT và nhóm MT còn trao tặng 1000 suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như chăn mùng, nước tương, gạo, mì gói,… đến tận tay từng người và 300 phần quà bao gồm các dụng cụ học tập như sách vở, bút bi, bút chì, thước kẻ… cho các em nhỏ.

FIT kham chưa benh 30.10 1

Không chỉ đơn giản là một hoạt động khám, chữa bệnh từ thiện vì sức khỏe cộng đồng, chương trình thiện nguyện còn góp phần giúp bà con tại địa phương xã Bình Phú nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng và của bản thân.

Trong suốt 11 năm hình thành và phát triển, ý thức được lợi ích của doanh nghiệp luôn gắn liền với lợi ích của xã hội, Tập đoàn FIT và các công ty con trong cùng hệ thống đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng như như thăm hỏi và tặng quà cho người già và trẻ tàn tật tại Thụy An, Ba Vì; khám chữa bệnh và tặng quà cho bà con các tỉnh vùng sâu vùng xa; quyên góp hỗ trợ chi phí điều trị cho hai bố con mắc bệnh ung thư tại Viện Huyết học Trung ương; hiến máu nhân đạo; tham gia hội chợ từ thiện quyên góp kinh phí cho việc tổ chức trung thu cho trẻ em nghèo ở Hà Giang… Trong thời gian tới, FIT và các công ty con sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chuyến hành trình san sẻ yêu thương hơn nữa, góp phần xây dựng cộng đồng và vì sự phát triển chung của xã hội.

Tin tức liên quan