FIT tiếp tục phát tặng 850 suất cơm từ thiện tại viện K và viện Châm cứu Trung ương, HN
12.12.2018

Ngày 11/12/2018 vừa qua, nối tiếp chuyến hành trình san sẻ yêu thương với bệnh nhân nghèo, FIT và nhóm thiện nguyện Hoa Chùm Ngây đã tiếp tục trao tặng 850 suất cơm từ thiện tại viện K và viện Châm cứu Trung ương, Hà Nội.

Viện K và viện Châm cứu Trung ương là hai trong số những bệnh viện lớn nhất cả nước, đón nhận và chữa trị cho hàng ngàn bệnh nhân ở khắp mọi miền. Tại đây, không ít bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo và chi phí điều trị tốn kém tại bệnh viện, nhiều gia đình phải tiết kiệm hết sức để trang trải viện phí cho người thân. Phát huy truyền thống thiện nguyện tại FIT, ngày 11/12/2018 vừa qua, FIT cùng nhóm thiện nguyện Hoa Chùm Ngây tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình phát tặng 850 suất cơm miễn phí tại hai bệnh viện này.

FIT phat com 12.12

Dần trở thành thói quen, cứ đến thời điểm FIT và nhóm Hoa Chùm Ngây tổ chức phát cơm từ thiện, nhiều bệnh nhân và người nhà đã có mặt đúng địa điểm bố trí của bệnh viện để nhận những suất ăn nóng hổi. Đón nhận những suất cơm từ thiện được đóng gói cẩn thận, chu đáo, nhiều bệnh nhân bày tỏ họ cảm thấy vô cùng ấm lòng bởi sự sẻ chia, quan tâm của các cán bộ nhân viên Tập đoàn FIT và nhóm Hoa Chùm Ngây. Cầm hai suất cơm trên tay, bà Hoàng Thị Châu (huyện Nam Đàn, Nghệ An) tâm sự: “Con trai tôi vào nằm viện đã hơn 1 thángnay rồichi phí điều trị tốn kém, trong khi gia đình tôi khó khăn. Hơn 10 lần tôi phải đưa cháu ra Hà Nội điều trị bệnh bằng hóa chất, xạ trị nên sức khỏe của cháu ngày càng yếu đi, ăn uống cũng không được mấy. Được mọi người phát cơm ngon thế này cho con tôi mừng lắm vì đỡ được một bữa cơm là đỡ một khoản chi tiêu đắt đỏ ở bệnh viện”.

Không chỉ là những suất ăn, sự đồng cảm, chia sẻ ấy còn là liều thuốc tinh thần giúp các bệnh nhân có thêm sức mạnh chiến thắng bệnh tật hiểm nghèo.

Thực hiện cam kết vì trách nhiệm cộng đồng và xã hội, trong năm vừa qua, FIT đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động từ thiện như khám chữa bệnh và tặng quà, phát thuốc miễn phí cho bà con các tỉnh vùng sâu vùng xa, tặng quà cho người nghèo, thăm hỏi và tặng quà cho người già và trẻ tàn tật, quyên góp hỗ trợ chi phí cho các hoàn cảnh khó khăn; hiến máu nhân đạo… Trong thời gian tới, FIT sẽ tiếp tục duy trì hoạt động phát cơm từ thiện và thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa với quy mô lớn hơn, chung tay sẻ chia với những mảnh đời còn khó khăn, góp phần lan tỏa những giá trị tinh thần, nhân văn quý báu và xây dựng một cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Tin tức liên quan