Dược Cửu Long: ĐHCĐ bất thường chuẩn bị cho sự tham gia của Rhinos Asset Management
09.01.2018

Tiếp theo sự kiện ký kết hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi ra thị trường quốc tế cho Công ty Quản lý Tài sản Rhinos Asset Management (RAM) đến từ Hàn quốc, ngày 05/01/2018 vừa qua, CTCP Dược phẩm Cửu Long (DCL trên HSX) đã tổ chức ĐHCĐ bất thường để thông qua các nghị quyết quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị cho sự tham gia bài bản, sâu hơn của RAM vào hoạt động của DCL.

Cụ thể là nhân sự của RAM đã được Đại hội thông qua, trở thành thành viên trong HĐQT của công ty. Vì vậy, có thể nói việc chuyên gia cấp cao của RAM đảm nhiệm vị trí thành viên HĐQT của DCL sẽ đảm bảo rằng kinh nghiệm quản trị của RAM sẽ giúp cho DCL sử dụng nguồn vốn hiệu quả hơn cũng như giúp cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty phù hợp hơn với chiến lược mà hai bên đang hướng tới. Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua việc cho phép nhà đầu tư nước ngoài RAM nắm giữ trên 25% cổ phần có quyền biếu quyết của DCL mà không qua chào mua công khai, để chuẩn bị cho bước tiếp theo của việc phát hành trái phiếu chuyển đổi nếu RAM chuyển đổi trái phiếu thành cổ phần phổ thông.

dhcd bat thuong 2018

Hợp đồng phát hành trái phiếu chuyển đổi đã được DCL ký kết với RAM hôm 19/12/2017 và qua đó giúp cho DCL có thêm khoảng 453 tỷ đồng với lãi suất 1%/năm trong thời hạn 5 năm, với giá chuyển đổi là 25,000 đồng/cổ phiếu và thời gian chuyển đổi là 01 năm. Toàn bộ nguồn vốn này được dự kiến dùng để nâng cao năng lực sản xuất và bổ sung vốn lưu động của DCL và các công ty con, công ty liên kết.

Kể từ khi trở thành thành viên của Tập đoàn F.I.T, DCL đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ như: (i) thâu tóm thành công Công ty Dược phẩm Euvipharm, một trong những công ty dược phẩm có nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam; (ii) xây mới nhà máy Capsule III, trở thành nhà cung cấp viên nang rỗng chiếm thị phần lớn nhất (40%) tại Việt Nam; và (iii) thành lập Công ty cổ phần thuốc ung thư Benovas liên kết với SCIC để trở thành nhà sản xuất ung thư đầu tiên tại Việt nam.

Ngoài ra, năm 2017, DCL dự kiến doanh thu thuần sẽ đạt 757 tỷ, trong khi đó lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh dự kiến đạt 90 tỷ và lợi nhuận trước thuế dự kiến là 99,8 tỷ. Hiện nay, giá cổ phiếu DCL đang giao dịch ở mức 23,050 đồng/cổ phiếu (ngày 05/01/2018).

Tin tức liên quan