ĐHCĐ Dược Cửu Long – những dự án lớn tiếp tục được phát triển và đầu tư
26.04.2018

Ngày 21 tháng 04 năm 2018, Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2018 tại tầng 5 – tòa Times Tower – HACC1 Complex – Số 35 Lê Văn Lương – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2017 và kế hoạch kinh doanh 2018; Báo cáo tài chính năm 2017 đã kiểm toán; tờ trình phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP 2018); tờ trình ủy quyền cho HĐQT chuyển đổi trái phiếu chuyển đổi thành cổ phiếu; tờ trình về việc chấp thuận cho Cty CP Tập đoàn F.I.T được sở hữu lên đến 80% số cổ phần có quyền biểu quyết của Dược Cửu Long cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

DCL done 1

Năm 2017, doanh thu thuần của DCL là 765,3 tỷ đồng đạt 84% so với kế hoạch nhưng tăng gần 4% so với năm 2016, doanh thu không đạt do kênh ETC tập trung đấu thầu nhóm sản phẩm có lợi nhuận tốt, Luật Dược 2016 có hiệu lực đã gây áp lực về giá cũng như Nghị định 54 quy định về áp thầu cho các nhà thuốc trong bệnh viện. Việc kiểm soát hạn mức nợ quá hạn cũng làm hạn chế khả năng cung cấp hàng hóa trong khi nhà máy sản xuất capsule dù chạy hết công suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu trên thị trường.

Còn lợi nhuận sau thuế 2017 của DCL là gần 75 tỷ đạt 78% kế hoạch do năm 2017 DCL sở hữu thành công công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm vốn đang trong quá trình khôi phục lại hoạt động sản xuất kinh doanh, sản lượng sản xuất thấp còn chi phí giá vốn tăng, chi phí bán hàng tăng do đang xây dựng lại kênh phân phối và tái cơ cấu tổ chức làm tăng chi phí quản lý. Ngoài ra, chi phí bán hàng của DCL tăng so với 2016 do đẩy mạnh phát triển hệ thống bán hàng, phát triển thương hiệu, đầu tư phần mềm quản lý bán hàng. Trong khi đó, chi phí đầu tư của DCL cũng tăng do đầu tư thử tương đương sinh học, trang bị thêm thiết bị, máy móc cho các nhà máy nhằm tối ưu hóa chất lượng sản phẩm với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Về hoạt động, DCL đã triển khai hệ thống bán hàng DMS khắp cả nước tăng hiệu quả bán hàng và quản lý hệ thống nhà phân phối, nhân viên bán hàng và quản lý công nợ. Việc xây dựng thương hiệu Panalgan nhận tín hiệu tích cực từ thị trường tăng gấp đôi doanh thu, khoảng 1.5 tỷ/tháng trong khi đó việc kinh doanh capsule duy trì đạt doanh thu, phát triển thêm một số khách hàng lớn là tiền đề tốt cho việc khai thác khách hàng, tăng doanh số khi nhà máy mới được đưa vào hoạt động trong Quý II/2018 thêm khoảng 100 tỷ đồng và 2 tỷ nang.

Trong năm 2018, kế hoạch kinh doanh của Dược Cửu Long được đặt ra với doanh thu thuần là 963 tỷ đồng tăng 26% ; lợi nhuận sau thuế là 86 tỷ đồng tăng 15% so với năm 2017. Với những hoạch định, mục tiêu cụ thể, năm 2018, DCL sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho hoạt động sản xuất kinh doanh với nền tảng là tối ưu năng lực sản xuất, tăng sản phẩm thử tương đương sinh học, nghiên cứu sản phẩm mới phù hợp xu thế thị trường, hoàn thiện hệ thống bán hàng, chuẩn hóa năng lực bộ máy nhân sự, chuyên nghiệp hóa công tác quản trị điều hành, đảm bảo tình hình tài chính vững mạnh. Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu khả thi dự án xây dựng nhà máy thuốc ưng thư dự kiến sẽ khởi công đầu năm 2019. Nhà máy vật tư y tế công nghệ cao cũng sẽ được xúc tiến, dự kiến khởi công trong quý III/2018 và tiếp tục nghiên cứu dự án đầu tư nhà máy sản xuất capsule 4 căn cứ vào nhu cầu của thị trường.

 DCL done 2

 Kể từ khi trở thành một thành viên thuộc tập đoàn FIT, nhận được sự đầu tư và được hoạch định chiến lược từ công ty mẹ, DCL đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với những dự án lớn đầy tiềm năng phát triển. Với những nỗ lực không ngừng hiện nay, DCL hứa hẹn sẽ từng bước vươn lên trở thành một trong những công ty dược hàng đầu tại Việt Nam, được đánh giá cao nhất bởi các bệnh nhân, nhân viên và đối tác vì những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, dễ tiếp cận và chăm sóc tốt nhất, với sứ mệnh kết nối và cải thiện cuộc sống của cộng đồng thông qua những giải pháp sức khỏe tối ưu. Và năm 2018 sẽ là năm quan trọng khi một số dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động, dự kiến đóng góp lớn vào việc tăng doanh thu cho công ty cũng như những dự án lớn khác tiếp tục được đầu tư khởi công góp phần đặt nền tảng phát triển vững chắc cho công ty trong tương lai, và qua đó giúp công ty không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Tin tức liên quan