DCL với tiềm năng của thị trường trang thiết bị y tế
13.10.2019

Sản xuất dụng cụ y tế là một trong ba mảng hoạt động kinh doanh chính của công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long và đang được công ty chú trọng mở rộng thị phần, nhằm khai thác tối đa tiềm năng của lĩnh vực này.

Theo thống kê, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam ước tính hiện vào khoảng 800 triệu USD/năm. Mức tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 – 2020 sẽ đạt khoảng 18 – 20%/năm.

Hiện nay có khoảng 90% trang thiết bị y tế ở Việt Nam là nhập khẩu; trong đó, các quốc gia cung cấp chủ yếu thiết bị y tế cho Việt Nam là Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore chiếm khoảng 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế của Việt Nam. Các nhà sản xuất nội địa mới chỉ đáp ứng được nhu cầu cho các vật tư y tế cơ bản như giường bệnh hay các thiết bị sử dụng một lần.

Nhận biết được tiềm năng lớn của thị trường sản xuất trang thiết bị y tế, kể từ khi trở thành một thành viên thuộc FIT Group, nhà máy sản xuất vật tư y tế của DCL là Vikimco đã nhận được sự đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc từ công ty mẹ.

Hiện nay, nhà máy Vikimco của DCL có các dây chuyền sản xuất bơm kim tiêm, dây chuyền in ghép ống ép vĩ tự động, dây chuyền lắp ghép kim, dây chuyền ép vĩ tiêm với trang thiết bị máy móc hiện đại, cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn ISO 9001 – 2015, ISO 13485 – 2016, eGMP FDA 2015, với tổng công suất đạt 13 triệu sản phẩm/tháng.

DCL 13.10

Dự kiến năm 2019, doanh thu thuần của ngành vật tư y tế sẽ đạt 107 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2018, là lĩnh vực được kỳ vọng có tỷ lệ tăng doanh thu cao nhất trong các ngành hàng của DCL (dược phẩm tăng 10% và viên nang rỗng tăng 22%).

Với chiến lược chú trọng mở rộng thị phần để khai thác tối đa tiềm năng phát triển của lĩnh vực sản xuất vật tư y tế đã cho thấy hướng đi đúng đắn của Ban lãnh đạo DCL để đảm bảo cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của công ty trong tương lai. Mặc dù hiện nay các doanh nghiệp dược Việt Nam đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức nhưng với định hướng chiến lược từ công ty mẹ FIT Group cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể DCL, DCL đang có những bước chuyển mình để dần trở thành một trong những công ty dược hàng đầu tại Việt Nam với sứ mệnh Kết nối và cải thiện cuộc sống của cộng đồng thông qua những giải pháp sức khỏe tối ưu.

Tin tức liên quan