DCL thông báo người tiêu dùng cẩn trọng về việc mua nhầm thuốc Cefuroxim 500 giả trên thị trường
14.08.2022

Ngày 12-8, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) có Công văn số 7775/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố cảnh báo về mẫu thuốc kháng sinh Cefuroxim 500 giả đã xuất trên thị trường.

Theo đó, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội đã lấy mẫu sản phẩm viên nén dài bao phim Cefuroxim 500 (số đăng ký: VD-27836-17, lô: 71240820, NSX: 240820, HD: 240823) tại Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc, Hà Nội để kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy, mẫu sản phẩm trên là thuốc giả, có hình thức nhãn và hình thức viên không giống mẫu thuốc thật của Công ty Cổ phần Dược Cửu Long sản xuất, không có phản ứng định tính Cefuroxim mà có phản ứng định tính với Paracetamol với hàm lượng là 319,2 mg/viên.

Vì vậy, Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long xin được thông báo đến Quý khách hàng để nắm thông tin và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh việc mua hàng giả, Quý khách hàng cần chú ý về việc mua sản phẩm tại các chi nhánh/đại lý/ nhà phân phối chính thức của công ty. (Chi tiết hệ thống chi nhánh/ nhà phân phối: https://dcl.com.vn/he- thong-phan-phoi/).

Việc làm giả sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Cửu Long đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu Công ty, vì vậy chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc này. Chúng tôi cam kết và khẳng định tất cả các sản phẩm do công ty sản xuất và đang lưu hành mang thương hiệu Công ty Cổ phần Dược Cửu Long luôn đảm bảo chất lượng.

Trong 45 năm hoạt động, DCL luôn được đánh giá cao bởi bệnh nhân, nhân viên và các đối tác. Trong tháng 05-2022, DCL đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2022” – Vietnam Leading Brands 2022, góp phần khẳng định thêm vị trí và uy tín của DCL trong lĩnh vực dược phẩm. Với các chiến lược kinh doanh đang được đẩy mạnh, các dòng sản phẩm của DCL hứa hẹn sẽ tiếp tục góp phần bảo vệ nâng cao chất lượng cuộc sống của các gia đình Việt trong thời gian tới.

Chi tiết công văn của Cục Quản lý Dược

Tin tức liên quan