DCL: Bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
14.12.2023

Chiều ngày 08/12/2023, Công đoàn cơ sở CTCP Dược phẩm Cửu Long phối hợp cùng Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức buổi lễ bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho Công đoàn viên Phạm Thị Nga – hiện đang làm việc tại Phòng Kiểm tra chất lượng của Dược Cửu Long.

Đến tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Mỹ Dung – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long; ông Trương Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cùng sự góp mặt của các CBCNV DCL.

img 4242 scaled

Công đoàn cơ sở DCL và Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Phạm Thị Nga.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình chị Phạm Thị Nga, qua thời gian khảo sát và họp xét, Ban chấp hành CĐCS Dược Cửu Long đã thống nhất gửi đề nghị về Ban thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long xem để xem xét hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho chị Nga.

“Mái ấm công đoàn” của chị Phạm Thị Nga được khởi công xây dựng vào đầu tháng 10/2023. Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm bàn giao nhà trước Tết để gia đình chị Nga yên tâm đón Xuân, chỉ sau 2 tháng, ngôi nhà cơ bản đã hoàn công, với tổng kinh phí xây dựng là 100 triệu đồng, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng – trích từ kinh phí, đoàn phí mà Công đoàn viên DCL đóng góp.

Căn nhà có diện tích 80m2, được thiết kế và xây dựng kiên cố với hình thức nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, có 03 phòng rộng rãi; trong đó có 02 phòng ngủ và 01 phòng khách thoáng mát, đảm bảo cuộc sống sinh hoạt cho gia đình.

Không giấu nổi niềm vui mừng xúc động, chia sẻ tại buổi lễ bàn giao nhà, chị Phạm Thị Nga chân thành cám ơn tổ chức Công đoàn cơ sở DCL cùng Liên đoàn lao động tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây tặng chị “Mái ấm công đoàn”, giúp gia đình chị có thể an tâm sinh sống và làm việc.

img 4228 scaled

Chị Phạm Thị Nga xúc động nhận giấy bàn giao nhà.

Tại buổi lễ bàn giao, ông Trương Hải Bằng – Bí thư Đảng ủy DCL đã chúc mừng gia đình chị Phạm Thị Nga. Ông Bằng cho biết: “Tổ chức Công đoàn của DCL đã thực hiện tốt tinh thần “Tất cả vì Công đoàn viên và người lao động”. Ngày hôm nay, thay mặt Đảng uỷ DCL, tôi rất vui mừng khi Công đoàn đã giúp đỡ được cho gia đình đoàn viên Phạm Thị Nga, để chị Nga có thể yên tâm sinh sống và làm việc. Chúng tôi mong chị Nga tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên trong cuộc sống, tích lũy để tu bổ ngôi nhà thêm khang trang hơn. Đồng thời, Đảng uỷ, Công đoàn cơ sở DCL sẽ tiếp tục đồng hành giúp đỡ chị Nga cũng như các Công đoàn viên khác trong công việc và cuộc sống, để không một ai bị bỏ lại phía sau.”

Tại Dược Cửu Long, CBCNV không chỉ được làm việc tại một môi trường lao động an toàn, văn minh mà còn được hưởng những chính sách đãi ngộ tốt, được chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần. “Mái ấm Công đoàn” là một trong những hoạt động mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, giúp đỡ đoàn viên khó khăn có được ngôi nhà để ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động rất ý nghĩa của Công đoàn cơ sở DCL trong nhiều năm qua nói riêng và Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long nói chung, thể hiện tính nhân văn cao cả, là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ đoàn viên tiếp tục phấn đấu, vươn lên khắc phục những khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cũng trong năm 2023, tập thể CBCNV Công ty đã vận động mọi người đóng góp, hỗ trợ cho 03 trường hợp là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, đau yếu,.. với số tiền hơn 293 triệu đồng.

Với tầm nhìn phát triển bền vững, thúc đẩy sự phát triển hài hòa giữa công ty và xã hội, trong những năm qua, DCL không chỉ quan tâm tới đời sống của CBCNV công ty mà còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: tặng thuốc hỗ trợ điều trị Covid cho các bệnh viện; tặng quà hỗ trợ bà con vùng lũ miền Trung; trao tặng Hệ thống máy xét nghiệm tự động Real-Time PCR cho Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Long,…

 

Tin tức liên quan