DƯỢC CỬU LONG CẢNH BÁO THUỐC CEFIXIM 200 GIẢ XUẤT HIỆN TRÊN THỊ TRƯỜNG
31.07.2024

Dược Cửu Long khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ bao bì và nguồn gốc của sản phẩm trước khi sử dụng. Đặc biệt, để tránh việc mua phải hàng giả, người tiêu dùng cần chú ý mua sản phẩm tại các chi nhánh, đại lý, nhà phân phối chính thức của Dược phẩm Cửu Long.

Ngày 26/7/2024, Cục Quản lý Dược ra công văn số 2611/QLD-CL thông báo về việc thuốc giả Cefixim 200 đã xuất hiện trên thị trường, căn cứ theo báo cáo kết quả phân tích của Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Bình Dương. Báo cáo cho thấy mẫu sản phẩm viên nén bao phim Cefixim 200 không đạt yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu Định tính cefixim theo TCCS đã xuất hiện tại 3 địa điểm: Công ty cổ phần dược phẩm Hưng Thịnh (địa chỉ: 207 tiểu khu Hưng Long, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa); Nhà thuốc Dược sĩ Vân (địa chỉ: số nhà 464, Phố 1, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) và Quầy thuốc tây Thanh Duy (địa chỉ: 174, tổ 4, Lai Khê, Lai Hưng huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương)

thong tin 3 mau Cefixim 200

Ngay khi tiếp nhận thông báo của Cơ quản quản lý, Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (“Dược Cửu Long”) đã nhanh chóng tiến hành rà soát, đối chiếu các mẫu hàng giả với hàng thật được sản xuất bởi Dược Cửu Long và khẳng định các mẫu thuốc thu thập tại 3 địa điểm trên là thuốc giả và không phải do Dược Cửu Long sản xuất. Đồng thời, Dược Cửu Long đã gửi công văn số 284/DCL ngày 23/7/2024 đến Cục Quản lý Dược, báo cáo việc sản xuất các lô thuốc Cefixim 200 và dấu hiệu khác biệt giữa mẫu thuốc lưu tại Công ty và mẫu thuốc do Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Bình Dương thu được trên thị trường;
Các đặc điểm phân biệt trên mẫu nhãn thuốc giả và mẫu nhãn thuốc do Dược Cửu Long sản xuất:

So sanh mau Cefixim 200 that gia

Dược Cửu Long đã gửi báo cáo đến các cơ quan chức năng nhằm nêu rõ tính nghiêm trọng của vụ việc này, đồng thời kiến nghị Cơ quan chức năng truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô hàng bị làm giả. Bên cạnh đó, công ty đã cho rà soát lại toàn bộ quy trình sản xuất, nhập xuất kho và lưu thông phân phối các sản phẩm do Dược Cửu Long sản xuất. Ban lãnh đạo Dược Cửu Long khẳng định: Các sản phẩm của công ty cung ứng thông qua hệ thống phân phối tại các Chi nhánh, Đại lý, Nhà phân phối chính thức của Dược Cửu Long luôn đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chuẩn cam kết, an toàn và có tác dụng điều trị bệnh theo hồ sơ đăng ký được phê duyệt. Hiện nay, Dược Cửu Long đang phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc và sẽ cập nhật thông tin thường xuyên tới người sử dụng qua các kênh truyền thông và website của Dược Cửu Long.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Đức – Phó TGĐ Dược Cửu Long chia sẻ: “Đối với bất cứ dấu hiệu làm giả, làm nhái sản phẩm, chúng tôi luôn bày tỏ quan điểm và hành động kiên quyết, không khoan nhượng với mục đích loại trừ các hành vi sai trái này, chúng tôi luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và mong muốn cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành và cơ quan công an hỗ trợ điều tra xử lý, đưa tổ chức, cá nhân vi phạm ra trước pháp luật.”.

Từ sự việc này, Dược Cửu Long khuyến cáo người tiêu dùng nên kiểm tra kĩ bao bì và nguồn gốc của sản phẩm trước khi sử dụng. Đặc biệt, để tránh việc mua phải hàng giả, người tiêu dùng cần chú ý mua sản phẩm tại các chi nhánh, đại lý, nhà phân phối chính thức của công ty. Trường hợp phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, người tiêu dùng nên liên hệ với đơn vị phân phối, cơ quan chức năng để phản ánh kịp thời, góp phần ngăn chặn các hành vi phạm pháp.

Đối với bất cứ dấu hiệu làm giả, làm nhái sản phẩm, Dược Cửu Long luôn bày tỏ quan điểm và hành động kiên quyết, không khoan nhượng nhằm loại bỏ các hành vi đáng lên án này khỏi thị trường, bảo vệ quyền lợi cao nhất cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, đồng thời cam kết tất cả các sản phẩm do công ty sản xuất và đang lưu hành mang thương hiệu Công ty Cổ phần Dược Phẩm Cửu Long luôn đảm bảo chất lượng.

 

Cefixim 200mg là thuốc gì?

Cefixim 200mg là thuốc kháng sinh thuộc nhóm Cephalosporin thế hệ 3 được dùng để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, do Dược Cửu Long sản xuất. (Chi tiết thông tin xem tại: https://dcl.com.vn/duoc-pham/nhom-khang-sinh).

Thuốc được dùng để điều trị các bệnh như: Viêm tai giữa, viêm họng và amidan, viêm phế quản, viêm phổi và một số trường hợp viêm thận – bể thận và nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Thuốc chống chỉ định cho người bệnh có tiền sử quá mẫn với cefixim hoặc với các kháng sinh nhóm cephalosporin khác, người có tiền sử sốc phản vệ do penicilin hoặc dị ứng với các thành phần khác của chế phẩm thuốc. Cefixim 200 được chỉ định dùng để chữa bệnh và chỉ dùng theo đơn của bác sĩ.

Ngày 19/08/2023, thương hiệu Cefixim 200 của Công ty CP Dược phẩm Cửu Long đã được tôn vinh trong Top 10 sản phẩm chất lượng tốt năm 2023. Danh hiệu được Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng và Viện kinh tế & Văn hóa tổ chức bình chọn. Đây không phải là lần đầu tiên, Cefixim 200 của DCL được bình chọn là sản phẩm chất lượng tốt, vì quyền lợi người tiêu dùng trong nhiều năm. Thương hiệu Cefixim 200 là một trong các sản phẩm làm nên niềm tự hào của DCL. Sản phẩm được sản xuất dưới quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, công nghệ tiên tiến và đã trở thành thương hiệu uy tín được các bệnh viện lớn và bệnh nhân cả nước tin dùng.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long

Được thành lập từ năm 1976, là một trong những công ty dược phẩm hàng đầu, có trụ sở tại Vĩnh Long. DCL là đơn vị sản xuất, cung cấp dược phẩm, vật tư y tế chiếm thị phần lớn tại thị trường Việt Nam với hệ thống phân phối trải dài khắp 63 tỉnh thành Việt Nam và đang tiếp tục được mở rộng. Hơn 48 năm đầu tư và phát triển cùng với hơn 135 số đăng ký đã được phê duyệt, các sản phẩm thuốc được sản xuất bởi DCL đã và đang mang lại niềm tin cho khách hàng trên thị trường bởi chất lượng và giá cả hợp lý, thực hiện đúng sứ mệnh của công ty: Kết nối và cải thiện cuộc sống của cộng đồng thông qua những giải pháp sức khỏe tối ưu.

 

Tin tức liên quan