LOSARTAN® 50

Thành phần : Losartan Kali ……………………50 mg

Tá dược vừa đủ ……………….1 viên

(Tá dược gồm: Tinh bột mì, lactose, sodium starch glycolate, povidon, magnesi stearat, talc, hydroxypropylmethyl cellulose (HPMC 6 CPS), polyethylen glycol 6000, titan dioxyd)

Dạng bào chế : Viên nén bao phim
Quy cách : Hộp 10 vỉ x 10 viên
Công dụng : Điều trị tăng huyết áp, có thể dùng đơn độc hoặc phối hợp.
Mô tả sản phẩm

Liều dùng – cách dùng

CÁCH DÙNG:

Có thể uống Kalium Iosartan khi đói hay no, uống một mình hoặc cùng với thức ăn. Dùng losartan đơn độc mà không kiểm soát được huyết áp, có thể thêm thuốc lợi tiểu liều thấp. Không phối hợp losartan với các thuốc lợi tiểu giữ kali, do nguy cơ tăng kali huyết.

LIỀU DÙNG:

Liều dùng tùy thuộc từng người bệnh và phải điều chỉnh theo đáp ứng huyết áp. Liều khởi đầu cho người lớn là 50 mg mỗi ngày. Uống mỗi ngày một lần. Người bệnh có khả năng mất dịch trong lòng mạch, kể cả người đang dùng thuốc lợi tiểu, hoặc suy gan, liều khởi đầu thấp hơn (25 mg mỗi ngày). Liều duy trì thông thường là 25-100 mg, uống 1 lần hoặc 2 lần mỗi ngày. Không cần phải thay đổi liều cho người bệnh cao tuổi hoặc người suy thận, kể cả người đang thẩm phân máu. Cần xem xét dùng liều thấp hơn cho người bệnh có tiền sử suy gan. Nói chung, nếu không kiểm soát được huyết áp với liều đã dùng, thì cách 1 – 2 tháng một lần phải điều chỉnh liều lượng thuốc chống tăng huyết áp.

Hoặc theo sự hướng dẫn của thầy thuốc

Chống chỉ định

  • Quá mẫn với losartan hoặc bất kỳ thành phần nào của chế phẩm.

Điều kiện bảo quản, hạn dùng, tiêu chuẩn chất lượng của thuốc

  • Bảo quản: Nơi khô mát, nhiệt độ dưới 30°C, tránh ánh sáng.
  • Hạn dùng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Tiêu chuẩn chất lượng: Tiêu chuẩn cơ sở.
Sản phẩm liên quan